xs
xsm
sm
md
lg

ตามรวบโจ๋ลำพูนแก๊งฝาแฝด รวมหัวเพื่อน 9 คน ตระเวนลักทรัพย์เชียงใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เชียงใหม่/ลำพูน - ตำรวจสันทราย ประสานชุดสืบภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และ ลำพูน ตามรวบหัวโจกโจ๋ลำพูน วัย 14 ขวบ สุมหัวกับเพื่อนฝาแฝดกับพวกรวม 9 คน ตระเวนลักทรัพย์ข้ามจังหวัด ก่อนบึ่ง จยย.หนีกลับบ้าน


กรณีกลุ่มคนร้ายลักษณะเป็นชายวัยรุ่น 7 คน แต่งกายโดยสวมเสื้อกันหนาวแขนยาวแบบมีฮูด และสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ใช้รถจักรยานยนต์ 3 คัน เป็นยานพาหนะตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ ในเขตพื้นที่ ต.สันทรายน้อย และ ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ในห้วงที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด วันนี้ (4 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.สันทราย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ และ กก.สส.ภ.จว.ลำพูน ทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด จนทราบว่า บุคคลที่ร่วมก่อเหตุดังกล่าว คือ ด.ช.มิก (นามสมมุติ)อายุ 14 ปี อาศัยอยู่ใน ต.อุโมงค์ อ.เมืองลำพูน จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ ด.ช.มิก และมารดาอาศัยอยู่ที่บ้าน

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปสอบถามและตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีจุดสังเกตคือ บริเวณแฮนด์รถจะเปลี่ยนเป็นสีขาวใส ลักษณะคล้ายยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ เมื่อสอบถาม ด.ช.มิก ยอมรับว่า ได้ใช้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวในการก่อเหตุจริง


โดยก่อเหตุครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 62 เวลาประมาณ 02.23 น. ได้ร่วมกับพวกกลุ่มเดียวกันรวม 7 คน ในจำนวนนี้มีฝาแฝดด้วย ใช้รถจักรยานยนต์ 3 คัน ลักทรัพย์ที่ร้านขายเสื้อผ้า หมู่ 7 ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 02.28 น. วันเดียวกัน ได้ก่อเหตุลักอะไหล่รถจักรยานยนต์ ที่หอพักดลฤดี หมู่ 7 ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จากนั้นได้ขับรถแยกย้ายกันหลบหนีกลับลำพูน


ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 62 เวลาประมาณ 03.20 น. ได้ร่วมกับพวกกลุ่มเดิม และมีเพิ่อนมาร่วมด้วยอีก 2 คน รวมเป็น 9 คน ก่อเหตุลักทรัพย์ที่ซอย 1 หมู่บ้านทิพย์มณฑล หมู่ 7 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้ทรัพย์สินเป็นอะไหล่รถจักรยานยนต์ จากนั้นได้ขับรถแยกย้ายกันหลบหนีกลับลำพูน

ทั้งนี้ ฝ่ายสืบสวน สภ.สันทราย ได้ประสานข้อมูลกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมก่อเหตุกับ กก.สส.ภ.จว.ลำพูน จนได้ชื่อ-นามสกุลจริง ของผู้ก่อเหตุเป็นส่วนใหญ่แล้ว และจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น