xs
xsm
sm
md
lg

ดีอีเอส-คลัง-ปณท.เปิดตัวแคมเปญใหม่ ชิมช้อปใช้ คาดหลัง 3 เฟสยอดทะลุ 1.9 หมื่นล้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (แฟ้มภาพ)
“พุทธิพงษ์” นำทีมแถลง ดีอีเอส-คลัง จับมือ ปณท.เปิดตัวแคมเปญ ชิมช้อปใช้ @Thailandpostmart ซื้อสินค้า 8 โครงการกลุ่มหลักแบบครบวงจร ชำระเงิน-ขนส่งผ่านระบบออนไลน์ คาดเม็ดเงินขยายตัว หลัง 3 เฟสยอดพุ่งกว่า 1.9 หมื่นล้าน

วันนี้ (6 ธ.ค.) เมื่อเวลา 11.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พร้อมด้วยนายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง และนายพรชัย ฐีระเวช รองประธานกรรมการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวมาตรการ “ชิมช้อปใช้” @Thailandpostmart by ไปรษณีย์ไทย

โดยนายพุทธิพงษ์กล่าวว่า กระทรวงดีอีเอสเล็งเห็นถึงศักยภาพของไปรษณีไทยที่จะเป็นหน่วยงานหลักในการพัฒนาระบบงานร้านค้าออนไลน์ ทั้งการชำระเงิน และขนส่ง เพื่อสร้างโอกาสร้านค้าชุมชน ด้วยการนำสินค้าชุมชนจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ thailandpostmart.com โดยแบ่งหมวดสินค้าเป็น 8 กลุ่มหลัก คือ อร่อยทั่วไทย ของดีประจำจังหวัด สินค้าชุมชน สินค้าไปรษณีย์ สุขภาพและความงาม บ้านและสวน ยานยนต์ และสินค้าฮาลาล โดยมีผู้ประกอบการขึ้นทะเบียนร้านค้ากว่า 4,000 ราย และมีสินค้าจะทั่วประเทศมากว่า 17,000 รายการ ซึ่งจะเป็นโอกาสเเพิ่มยอดสินค้าของวิสาหกิจชุมชน และเพิ่มสิทธิในการช็อปออนไลน์ของผู้ที่ลงทะเบียนในมาตรการชิมช้อปใช้ โดยจะช่วยให้เกิดการหมุนเวียนเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจ และกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการรายย่อยมากยิ่งขึ้น

ด้านนายชาญกฤชกล่าวว่า ตามมติ ครม.เห็นชอบมาตรการชิมช้อปใช้ ปรับปรุงเงื่อนไขให้ใช้จ่ายได้ทุกจังหวัด พร้อมขยายระยะเวลาการใช้จ่ายผ่านกระเป๋า G-Wallet 2 ทั้ง 3 เฟส ถึงวันที่ 31 มกราคม 2563 โดยตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.จนถึงวันที่ 4 ธ.ค. 62 มีผู้ลงทะเบียนที่ได้ใช้สิทธิ์รวมทั้ง3 เฟส จำนวน 11.8 ล้านราย มีการใช้จ่ายแล้วรวมกว่า 1.9 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นใช้จ่ายจาก G-Wallet 1 จำนวน 1.2 หมื่นล้านบาท และG-Wallet 2 มีผู้ใช้สิทธิ 275,000 รายมียอดใช้จ่ายรวม 7.3 พันล้านบาท เฉลี่ยรายละ 26,000 บาท และมีอัตราขยายตัวต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อมีการเพิ่มช่องทางในการซื้อสินค้าผ่านเว็บไซด์ไปรษณีย์ไทย คาดว่ายอดการช้จ่ายจะมีอัตราเติบโตสูงขึ้น

ขณะที่นายพรชัย ฐีระเวช กล่าวว่า การให้บริการดังกล่าวประชาชนสามารถเช้าไปที่เว็บไซต์ thailandpostmart.com และเลือกซื้อสินค้าในหมวดชิมช้อปใช้ และเลือกวิธีการชำระเงินด้วยแอปพลิเคชันเป๋าตังโดยให้จ่ายผ่าน G-Wallet 2 สำหรับการใช้จ่ายไม่เกิน 30,000 บาทแรก จะได้รับ cash back 15% และได้รับ cash back 20% สำหรับการใช้จ่าย 30,001-50,000 บาท ยอดรวม cash back สูงสุด 8,500 บาทต่อรายการ นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย เปิดให้ผู้ประกอบการ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน เข้าร่วมโครการ โดยร้านค้าสามารถขึ้นทะเบียนได้ถึงวันที่ 15 มกราคม 2563 ที่สำนักงานคลังจังหวัด ส่วนในพื้นที่กรุงเทพฯ ยื่นใบสมัครได้ที่กรมบัญชีกลาง
กำลังโหลดความคิดเห็น