xs
xsm
sm
md
lg

ทึ่ง! สาวน้อยสมองพิการ 5 ขวบ ติดอันดับทำเงินสูงสุดยูทูบ กวาดรายได้ปีเดียว 543 ล้านบาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



รัสเซียทูเดย์ - ในรายชื่อดาวเด่นยูทูบเบอร์ที่กวาดรายได้สูงสุดจากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ พบว่า อนาสตาเซีย รัดซินสคายา เป็นหนึ่งในผู้สร้างสรรค์เนื้อหา (Content Creator) ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดบนแฟลตฟอร์มวิดีโอดังกล่าว โดยเพียงแค่ปีเดียว หนูน้อยวัย 5 ขวบจากคราสโนดาร์ ประเทศรัสเซียรายนี้สามารถกวาดรายได้ไปราวๆ 18 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 543 ล้านบาท)

อนาสตาเซีย รัดซินสคายา หรือชื่อเล่น “นาสต์ยา” คือดาวเด่นในช่องยูทูบ 6 ช่องที่ดูแลโดยครอบครัวของเธอ โดยช่องที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Like Nastya มีผู้ติดตามถึง 42.3 ล้านคน ทั้งนี้ วิดีโอส่วนใหญ่จะเป็นภาพที่หนูน้อยกำลังเล่นเกมกับพ่อ, ท่องกลอน หรือร้องเพลงกล่อมเด็ก และกำลังเรียนรู้พฤติกรรมดีๆ


หนุน้อยรัดซินสคายาถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคสมองพิการมาตั้งแต่เกิด และครอบครัวของเธอเริ่มโพสต์วิดีโออัปเดตเกี่ยวกับการรักษาอาการและการใช้ชีวิตประจำของลูกสาว จนกระทั่งพบว่าวิดีโอของพวกเขานั้นประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ทั้งนี้ รัดซินสคายา เกิดในคราสโนดาร์ แต่ครอบครัวของเธอย้ายถิ่นฐานมาพักอาศัยในสหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้ว

แม้เมื่อปีที่แล้ว นาสต์ยา ไม่ติด 10 อันดับแรกของยูทูบเบอร์ที่กวาดรายได้สูงสุด แต่ในปีนี้เธอสามารถทำรายได้จากแพลตฟอร์มดังกล่าวถึง 8 หลัก และทางนิตยสารฟอร์บส์ยกให้เธอเป็นยูทูบเบอร์ที่กวาดรายได้สูงสุดอันดับ 3 ในรอบ 12 เดือนจนถึงเดือนมิถุนายน 2019 ท่ามกลางรายงานข่าวว่ามีสินค้าแบรนด์ดังๆ บางเจ้ามอบเงินเป็นจำนวนกว่า 6 หลัก เพื่อขอเป็นหุ้นส่วนกับหนูน้อยรายนี้

อย่างไรก็ตาม รัดซินสคายาไม่ใช่เด็กน้อยเพียงรายเดียวที่กวาดรายได้มหาศาลจากการเป็นดาวเด่นในยูทูบ โดยแชมป์ทำเงินสูงสุดยังคงเป็นของ ไรอัน คาจิ เจ้าของแชนแนล Ryan's World ที่ครองตำแหน่งนี้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ทำเงินในรอบ 12 เดือนจนถึงเดือนมิถุนายน 2019 ไปทั้งสิ้น 26 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 4 ล้านดอลลาร์ จากการรีวิวของเล่นจนได้ดิบได้ดีมีคนติดตามมหาศาล


ในตอนแรก ช่องยูทูบนี้ใช้ชื่อว่า “ไรอัน ทอยส์รีวิว” ที่เนื้อหาส่วนใหญ่เป็นเรื่องราวที่ไรอันแกะกล่องของเล่นต่างๆและลองเล่นของเล่นเหล่านั้น โดยข้อมูลจากโซเชียล เบลด เว็บไซต์วิเคราะห์ข้อมูล พบว่าวิดีโอหลายคลิปของไรอันมีผู้เข้าชมมากกว่า 1,000 ล้านวิว และนับตั้งแต่เปิดช่องมามียอดผู้เข้าชมโดยรวมแล้วเกือบ 35,000 ล้านวิว

ช่องบนยูทูบของไรอัน เพิ่งเปลี่ยนชื่อใหม่เมื่อไม่นานที่ผ่านมา หลังจากองค์กรเพื่อผู้บริโภคแห่งหนึ่ง ยื่นร้องเรียนต่อคณะกรรมการการค้าสหรัฐฯ กล่าวหาช่องของไรอันว่า ไม่แสดงอย่างชัดเจนว่าคลิปวิดีโอใดที่มีการจ้างโฆษณาสินค้า

อันดับ 2 ของยูทูบเบอร์ที่กวาดรายได้สูงสุดได้แก่ 'Dude Perfect' กลุ่มเพื่อนจากเทกซัส ที่เน้นเนื้อหาการทำเรื่องที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้อย่างเช่น การโยนลูกบาสจากที่สูงมากๆให้ลงห่วง ทั้งจากยอดตึกหรือเฮลิคอปเตอร์ โดยพวกเขาทำเงินไป 20 ล้านดอลลาร์


กำลังโหลดความคิดเห็น