xs
xsm
sm
md
lg

ผบ.ร.29 พร้อมญาติแถลงยืนยัน"พลทหารชัยชนะ"เสียชีวิต เหตุหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ไม่ใช่ถูกซ้อม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



กาญจนบุรี - ผอ.รพ.ค่ายสุรสีห์ พร้อมญาติ แถลงยืนยัน พลทหารชัยชนะ เสียชีวิต เหตุหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันจากภาวะหัวใจติดเชื้อ ไม่ใช่ถูกซ้อมตามสื่อโซเซียลเสนอ ยันดูแลอย่างเต็มที่

วันนี้( 14 ม.ค.) ที่โรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พ.อ.วินิจ สว่างเนตร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29 พร้อมด้วย พ.อ.ชาลี ตรองพานิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ พ.อ.ศุภณัฎฐ์ พรหมรุ่งเรือง หัวหน้ากองตรวจโรคผู้ป่วยนอก/อายุรแพทย์โรคหัวใจ(แพทย์เจ้าของไข้)พร้อมด้วยนายศุภชัย แผ่นทอง พี่เขย พลทหารชัยชนะ ทาศรี ผู้เสียชีวิต ร่วมชี้แจงสาเหตุการเสียชีวิตของพลทหารชัยชนะ ทาศรี ทหารใหม่ผลัดที่ 2/62 หมายเลขประจำตัว 1626601677 ภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 7 ต.กระโพธิ์ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์

ซึ่งรายงานตัวเข้ารับราชการทหาร เมื่อวันที่ 4 พ.ย.62 โดยได้เข้ารับการฝึกทหารใหม่ เมื่อวันที่ 4 พ.ย.62 เป็นต้นมา โดยเข้ารับการฝึกฯ ได้ประมาณ 4-5วัน ได้มีอาการป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ ทางหน่วยฝึกฯ ได้ส่งตัวกำลังพลดังกล่าวไปยัง รพ.ค่ายสุรสีห์ และได้กลับมาพักรักษาตัว ณ.ห้องพยาบาลของหน่วยฝึก พร้อมทั้งให้หยุดการฝึกฯ เป็นเวลาประมาณ1 สัปดาห์ เพื่อรักษาตัวให้หายตามปกติ

เมื่ออาการป่วยได้หายเป็นปกติแล้ว จึงได้ให้ทำการฝึกฯ ตามปกติ จนถึงวันที่ 5 ธ.ค.62 พลฯ ชัยชนะฯ ได้ทำการฝึกทางยุทธวิธี ได้ถูกกิ่งไม้เกี่ยวเข้าที่ตาด้านขวา แต่ยังไม่มีอาการใดที่แสดงออกมา ณ ขณะนั้น จนกระทั่งเวลากลางคืนพลฯ ชัยชนะฯ ได้ใช้มือขยี้ตาด้านขวา จนมีอาการบวมแดง จนกระทั่งวันที่ 5 ธ.ค.62 ทางเจ้าหน้าที่เสนารักษ์ของหน่วยฝึกฯ นำตัว พลฯ ชัยชนะฯ ส่ง รพ.ค่ายสุรสีห์ เพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน

แต่ทาง รพ.ค่ายสรุสีห์ ได้ทำการส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษา ณ รพ.พหลพลพยุหเสนาเนื่องจากความเห็นของแพทย์ระบุว่า มีเลือดคลั่งในตา และได้พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.พหลพลพยุหเสนา จนถึงวันที่ 9 ธ.ค.62 แพทย์จึงอนุญาตให้กลับมาพักที่หน่วยฝึกฯ ในระหว่างการพักรักษาตัวอยู่ รพ. นั้น ทางญาติ พี่เขย (สามีของพี่สาว) น้องชาย รวมทั้งเพื่อนได้เดินทางมาเยี่ยม พลฯ ชัยชนะฯ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.62

หน่วยฝึกทหารใหม่ๆ ได้สั่งการให้ระงับการฝึกฯ ของ พลฯ ชัยชนะ ทาศรี ตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค.62 เนื่องจากมีอาการเจ็บป่วยอยู่เรื่อยมา และมีอาการเหนื่อยหอบ อยู่เป็นประจำ จนกระทั้งวันที่ 30 ธ.ค.62 พลฯ ชัยชนะฯ ได้มีอาการเหนื่อยหอบ เท้าบวมทั้ง 2 ข้าง จึงได้นำตัว พลฯ ชัยชนะฯ ส่ง รพ.ค่ายสุรสีห์ เป็นต้นมา

และได้มีญาติ พร้อมเพื่อนได้เข้าเยี่ยมอาการป่วยของ พลฯ ชัยชนะฯ เมื่อวันที่ 5 ม.ค.63 พลฯ ชัยชนะ ทาศรี ได้มีอาการทรุดหนักเรื่อยมา ทาง ผู้บังคับบัญชา พร้อมด้วย ผู้ฝึกฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการของ พลฯ ชัยชนะฯ ณ.รพ.ค่ายสุรุสีท์ เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 63 แต่อาการไม่ดีขึ้น จนกระทั่งเวลา 16.35 น. พลฯ ชัยชนะฯ ได้เสียชีวิตเนื่องจากหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันจากภาวะหัวใจติดเชื้อ

กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 29 ได้ดำเนินการให้การช่วยเหลือโดยทันที พร้อมทั้งการเคลื่อนย้ายศพ พลฯ ชัยชนะ ทาศรี กลับภูมิลำเนา จ.สุรินทร์ และมอบเงินช่วยเหลือให้กับญาติ เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท จัดกำลังพลร่วมฟังสวดพระอภิธรรม และงานฌาปนกิจ อย่างสมเกียรติ










กำลังโหลดความคิดเห็น