xs
xsm
sm
md
lg

“กรณ์” ประกาศลาออกจาก ปชป. หลังอยู่พรรคนาน 15 ปี ถึงขั้นหลั่งน้ำตากลางงานเลี้ยง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ปชป.เสียขุนพลเศรษฐกิจ “กรณ์” เตรียมยื่นลาออกจากพรรค 15 ม.ค.นี้ หลังอยู่ยาวนาน 15 ปี หลั่งน้ำตาร้องเพลง “รักเธอเสมอ” กลางงานเลี้ยงปีใหม่ คาดเพราะผิดหวังถูกปิดกั้นบทบาท ด้าน “มาร์ค” สวมกอดให้กำลังใจ พร้อมฝากถึง ส.ส.ให้รักษาจิตวิญญาณ ฟันฝ่าสถานการณ์ยากลำบาก ย้ำพร้อมช่วยทุกคน แต่อย่าให้ทำในสิ่งที่ขัดต่ออุดมการณ์






วันนี้ (14 ม.ค. 63) เมื่อเวลา18.00 น. ที่ร้านอาหารทีเฮ้าส์ ถนนพระราม 6 กลุ่ม ส.ส.และอดีต ส.ส. รวมถึงบรรดาแฟนคลับกลุ่มใกล้ชิดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมจัดงานเลี้ยงปีใหม่ให้นายอภิสิทธิ์ โดยมีคนเข้าร่วมกว่า 50 คน อาทิ นายกรณ์ จาติกวนิช สส.บัญชีรายชื่อ และอดีต รมว.คลัง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ เลขาฯ พรรค นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรค นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค นายอัศวิน วิภูศิริ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก นางรังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ส.ส.พังงา นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช

โดยงานเลี้ยงดังกล่าวมีการแจ้งให้ ส.ส.ทราบหลังการประชุมพรรค แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าในงานนี้ไม่ปรากฏว่ามี ส.ส.ที่ใกล้ชิดนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคมาร่วมงานแต่อย่างใด ซึ่งในงานนายกรณ์ได้คุยส่วนตัวกับ ส.ส.ที่มาร่วมงานถึงการตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค โดยจะมีการยื่นหนังสือลาออกในวันที่ 15 ม.ค. ทำให้บรรดา ส.ส.ต่างถ่ายรูปคู่กับนายกรณ์เพื่อเป็นที่ระลึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานเลี้ยงครั้งนี้นายกรณ์ยังได้ขึ้นไปร้องเพลงรักเธอเสมอ โดยในบางช่วงถึงกับหลั่งน้ำตา ทำให้เพื่อน ส.ส.หลายคนได้ร้องไห้ตามไปด้วย อาทิ นางกันตวรรณ จนนายพนิต วิกิจเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ถึงกับเอ่ยปากว่าพรรคเราเดินมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร เมื่อร้องจบเพลง นายอภิสิทธิ์ได้เดินเข้าไปสวมกอดเพื่อให้กำลังใจนายกรณ์ด้วย

สำหรับเหตุผลการลาออกครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากความผิดหวังคณะผู้บริหารพรรคชุดปัจจุบันที่ปิดกั้นบทบาทของนายกรณ์ทุกทาง ถึงขนาดดึงนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ มาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรค อีกทั้งไม่เคยหารือเกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจและงานของพรรค ส่วนที่ยื่นใบลาในช่วงนี้เพราะร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 63 ผ่านสภาเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ นายกรณ์เป็น ส.ส.ของพรรคตั้งแต่ปี 2548 เท่ากับอยู่กับพรรคมายาวนานถึง 15 ปี

ด้านนายอภิสิทธิ์กล่าวให้กำลังใจ ส.ส.ทุกคนโดยขอให้รักษาจิตวิญญาณและอุดมการณ์อย่างมั่นคงจะช่วยให้แก้ปัญหาสถานการณ์ยากๆ ที่เกิดขึ้นได้ โดยตนยังยินดีรับใช้สมาชิกทุกคนบน 2 เงื่อนไข คือ ไม่เกินแรงของตน และอย่าให้ทำในสิ่งที่ไม่เชื่อหรือขัดกับความคิด ความเชื่อ อุดมการณ์ของตน คิดว่าความผูกพันของพวกเรายืนยาวกว่าสถานการณ์เฉพาะหน้า และขอให้ทุกคนทำงานหนักเพื่อประชาชน ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดีของทุกคนด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและความดีที่มีจะเป็นพลังให้เดินหน้าไปได้




กำลังโหลดความคิดเห็น