xs
xsm
sm
md
lg

วิป ปชป.รุมจวก “เทพไท” ชอบวิจารณ์รัฐบาล เจ้าตัวแจงทำหน้าที่ตามกรอบ ส.ส.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ภาพจากแฟ้ม)
วิป ปชป.หลายคนรุมจวก “เทพไท” ในที่ประชุม จากพฤติกรรมชอบวิจารณ์รัฐบาล ลั่นทำให้ทำงานลำบาก เจ้าตัวแจงทำหน้าที่ตามกรอบ ส.ส.

วันที่ 14 ม.ค. 2563 เมื่อเวลา 14.00 น. มีการประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุม โดยนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ได้ชี้แจงข้อหารือจากการประชุมร่วมกับวิปรัฐบาล ซึ่งมีวิปพรรคหลายคนได้ลุกขึ้นกล่าวถึงบทบาทของนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ว่าวิปของพรรคทำงานลำบากเพราะพรรคหลักรัฐบาลมองว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเอกภาพ หากนายเทพไทยังวิจารณ์รัฐบาลเช่นนี้


ขณะที่นายประกอบกล่าวว่า มี ส.ส.พรรคหลายคนว่าเป็นเช่นนั้น ถ้าพรรคร่วมรัฐบาลมองว่าเราเป็นตัวปัญหา เราก็ต้องพัฒนาปรับปรุงตัวเอง แต่ก็ต้องเข้าใจว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความเป็นประชาธิปไตยสูง ตนจึงให้ข้อคิดว่า 1. เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ถ้าไม่มีอะไรเสียหายต่อส่วนรวม เราก็ไม่ควรติติงให้รัฐบาลสั่นคลอน 2. พรรคร่วมรัฐบาลบอกว่าเราไม่เต็มร้อย ทั้งที่เราทำงานเต็ม 200 แต่ถ้าเราบกพร่องก็ต้องปรับปรุง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเสียหลักการ

ด้านนายเทพไทลุกขึ้นชี้แจงต่อที่ประชุมว่า ตนทำในกรอบหน้าที่ของ ส.ส.ที่รับฟังเสียงชาวบ้าน ไม่ได้ทำอะไรนอกกรอบ นอกมติพรรค และไม่ได้ตำหนิผลงานของรัฐบาล ในวันที่ตนไปร่วมงานศพพ่อของนายกฯ ก็พบกับ พล.อ.ประยุทธ์ และผู้ใหญ่ในรัฐบาลหลายคน ก็ไม่ได้ว่าอะไร หรือตำหนิอะไรตน ส่วนที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคเชิญคุยส่วนตัว ตนก็ชี้แจงการทำหน้าที่ของ ส.ส.ไปแบบนี้เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น