xs
xsm
sm
md
lg

หัวใสไปไหม? แม่ค้าเขียน "ชื่อตัวเอง" ในสลากก่อนขาย อ้าง "เผื่อคนซื้อจะแบ่งรางวัลให้"

เผยแพร่:



พบแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลหัวใส เขียนชื่อ-นามสกุล และเบอร์โทรคนขายก่อนขายให้คนอื่น เจ้าตัวอ้างเฉย "ถ้าถูกรางวัลเผื่อคนซื้อจะแบ่งรางวัลให้" คนซื้อต้องโร่แจ้งความ กลัวหาว่ายักยอก

สืบเนื่องมาจากคดีหวย 30 ล้าน ระหว่าง "ครูปรีชา" กับ "หมวดจรูญ" กรณีแย่งสิทธิสลากกินแบ่งรัฐบาล ถูกรางวัลใหญ่ที่จังหวัดกาญจนบุรีอันโด่งดัง ทำให้มีคำแนะนำในการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลว่า ต่อไปผู้ซื้อให้กรอกชื่อ นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ที่ด้านหลังสลากทุกใบ เพื่อใช้ในการยืนยันสิทธิ์ในการขึ้นรางวัล และป้องกันคนแอบอ้าง แต่ก็มีแม่ค้าขายสลากหัวใส กรอกชื่อ-นามสกุลและเบอร์โทรผู้ขาย โดยเมื่อวันที่ 15 ม.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Little Catfish ได้โพสต์ภาพสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 17 ม.ค. 2563 หมายเลข 575983 จำนวน 2 ใบ ด้านหลังกลับพบว่ามีการกรอกชื่อ นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ของผู้ขาย เหตุเกิดที่สวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ 75 พรรษา ถนนธนาลัย (เยื้องพิพิธภัณฑ์ชาวเขา) ต.เวียง อ.เมืองฯ จ.เชียงราย

ผู้โพสต์ระบุว่า กรณีศึกษา และประกาศเตือนทุกคนเวลาซื้อล็อตเตอรี ต้องดูด้านหลังให้เรียบร้อย ขอเตือนเป็นอุทาหรณ์ ที่สวนตุงและโคมจังหวัดเชียงราย มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินมาพร้อมล็อตเตอรี บอกว่าให้ช่วยซื้อหน่อย เหลืออีกไม่เยอะ ทางเราก็ช่วยซื้อแบบไม่คิดอะไร พอเพิ่งมาพลิกด้านหลังดูก็เจอว่า แม่ค้าเขียนชื่อตัวเองพร้อมเบอร์โทรศัพท์ไว้แบบนี้ สมมติว่าคนซื้อถูกรางวัลคือยักยอกของคุณ สุดท้ายก็ต้องไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้ก่อน เดี๋ยวจะโดนข้อหายักยอกทรัพย์ ถ้าถามว่า โทร.ไปถามแม่ค้าไหม โทรนะ แม่ค้าบอกว่า เขียนชื่อเอาไว้ ถ้าถูกรางวัลเผื่อคนซื้อจะแบ่งรางวัลให้ ทางตำรวจแจ้งว่า ลงบันทึกประจำวันดีแล้ว ไม่อย่างนั้นเขาสามารถแจ้งความว่าเรายักยอกของของเขา ทั้งนี้ ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ต่อ ร.ต.ต.พิชัย กองมงคล รองสารวัตร (ปราบปราม) สถานีตำรวจภูธรแม่จัน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา










กำลังโหลดความคิดเห็น