xs
xsm
sm
md
lg

มารศาสนาใช้อุบายหลอกพระให้แกะกล่องสบู่ลุ้นเครื่องใช้ไฟฟ้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



พระวัดลาดปลาดุก โพสต์เฟซบุ๊กเตือน มิจฉาชีพทำทีเอาสบู่สมุนไพรเข้ามาแจก ก่อนออกอุบายให้แกะกล่องสบู่ลุ้นเครื่องใช้ไฟฟ้า เมื่อแกะได้กลับต้องเสียเงินซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านั้นในราคาที่แพงกว่าท้องตลาด

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อพระสุริยา ญาณสโร โพสต์ข้อความว่า “ฝากเตือนภัย ขณะนี้มีมิจฉาชีพเข้ามาในเขตพื้นที่นนทบุรี โดยเฉพาะบางบัวทอง เหตุเกิดที่วัดลาดปลาดุก มีมิจฉาชีพกลุ่มหนึ่งเข้ามาในวัดเอาสบู่สมุนไพรมาแจก หลอกให้พระภิกษุในวัดแกะกล่องสบู่ แล้วก็มีอุบายว่าแกะกล่องสบู่ลุ้นข้างในมีรางวัล ถ้าใครแกะได้ในกล่องก็จะมีเขียนบอกว่าได้เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น พัดลม กาน้ำร้อน กระติกน้ำร้อน หม้อหุงข้าว เตาแก๊ส นาฬิกา เป็นต้น ถ้าแกะได้ก็ต้องเสียเงินซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านั้น จึงฝากเตือนมายังพี่น้องที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีและใกล้เคียง ช่วยกันเป็นหูเป็นตาบุคคลเหล่านี้ เหตุเกิดนะ วัดลาดปลาดุก เวลา 11.30 น. วันที่ 15 มกราคม 2563”

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดวันที่ 15 ม.ค. 63 เวลา 11.39 น. สามารถจับภาพหญิงวัยกลางคน ใส่เสื้อแขนสั้นกางเกงขายาว สวมรองเท้าแตะ ถือร่มสีชมพู จากนั้นผู้หญิงเสื้อดำ กางเกงขาสามส่วน สะพายกระเป๋า กำลังเดินเข้าไปที่กุฏิพระ จากนั้นเวลาประมาณ 11.56 น. ผู้หญิงคนดังกล่าวได้เดินกางร่มมาที่บริเวณลานวัด โดยมีรถยนต์สีขาวมาจอดรอรับก่อนจะขับรถออกไปจากวัด

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้พบกับพระสุริยา ญาณวโร พระภิกษุผู้โพสต์ข้อความเล่าว่า วันนี้เวลาประมาณ 11.30 น. นอนอยู่ในกุฏิ มีกลุ่มมิจฉาชีพให้ทดลองใช้สบู่ ภายในกล่องมีลุ้นรับรางวัล เคยได้ยินข่าวมาว่าที่วัดอื่นเคยมีคนโดนเหตุแบบนี้มาแล้วจึงได้ปฏิเสธ หลังจากนั้นได้เดินมาที่กุฏิพบว่ามิจฉาชีพกำลังให้หลวงตาแกะสบู่และได้แกะมาหลายก้อนแล้วจึงรู้ว่ากลุ่มนี้เป็นมิจฉาชีพ จึงไล่ถ่ายรูปทีละคน กลุ่มมิจฉาชีพไหวตัวทันจึงรีบขับรถยนต์หลบหนีออกไป

พระจำนงค์ จันทสาโร กล่าวว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้วมีมิจฉาชีพจำนวน 5 คน ผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 3 คน เข้ามาที่วัด ตอนนั้นนั่งคุยกันอยู่หน้าห้อง จู่ๆ มิจฉาชีพเข้ามาขายสบู่บอกว่ามีรางวัล ถ้าเปิดมาไม่มีรางวัลก็ไม่เสียตังค์ จึงลองแกะกล่องสบู่พบว่ามีรางวัลจริง แต่ปฏิเสธจะไม่เอารางวัลที่ได้ แต่โดนยัดเยียด คนร้ายบอกว่าแกะแล้วต้องเอา ปรากฏว่าเปิดออกมาได้รางวัลเป็นเตาแก๊สแบบพกพา จำนวน 2 เครื่อง ราคาเครื่องละ 2,000 บาท ต้องจ่ายเงินไป 4,000 บาท ซึ่งมีราคาสูงกว่าตามท้องตลาด จากที่ดูภาพจากกล้องวงจรปิด กลุ่มคนร้ายที่มาหลอกพระในวัดวันนี้ พบว่าเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกันกับที่เคยมาหลอกเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว

ส่วนผู้เสียหายอีกราย คือ พระบุญยืน ธัมมวโร พักอยู่ในกุฏิบริเวณชั้น 3 เล่าว่า คนร้ายได้เดินมาเคาะประตูห้องบอกว่าให้เปิดกล่องสบู่ชิงโชค รางวัลมีเตาไมโครเวฟ กับทีวี ให้เตรียมเงินไว้จำนวน 6,000 บาท ได้เปิดกล่องไป 3 กล่อง แต่ยังไม่ได้จ่ายเงินไป คนร้ายมีรางวัลเป็นนาฬิกาแค่เรือนเดียวมาให้ดูเป็นตัวอย่าง โชคดีที่พระสุริยามาพบคนร้ายแล้วถ่ายรูป ทำให้คนร้ายไหวตัวทันรีบหลบหนีไป มิเช่นนั้นอาจจะสูญเงินก็เป็นได้
กำลังโหลดความคิดเห็น