xs
xsm
sm
md
lg

กมธ.ปปช.เดือด! "เสรีพิศุทธ์"ด่า"เอ๋"เสือก-คุณมันต่ำ แถมไม่ถอนคำพูด "สิระ" โวยปลุกสังคมตัดสินพฤติกรรม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ประชุม กมธ.ป.ป.ช.เือดอีกรอบ “เสรีพิศุทธ์” ฟิวส์ขาดด่า “ปารีณา” เสือก-ต่ำ สั่งอุ้มพ้นที่ประชุม เหตุทวงถามเรื่องไม่บรรจุเรื่องสอบทั้งที่ยื่นถูกต้อง ก่อนโบ้ย จนท. “สิระ” สุดทน โวยถอนคำว่าเสือก จวกอย่ารับเงินเดือน บอกร่างงบฯ ผิด กม. แนะสังคมตัดสินพฤติกรรม



วันนี้ (16 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ในการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานการประชุม เกิดเหตุปะทะอารมณ์ระหว่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะ กมธ. โดยเป็นผลสืบเนื่องจาก น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรรคพลังประชารัฐ ทวงถามกรณีที่ไม่บรรจุเรื่องที่ตนเองและนายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นเรื่องตรวจสอบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จำนวน 7 ประเด็น ซึ่งทางสำนักเลขาธิการสภาฯ ส่งเรื่องดังกล่าวมายังคณะ กมธ.แล้ว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ระบุถึงเหตุผลที่ไม่ยอมพิจารณาเป็นเพราะว่าไม่มีลายเซ็นของผู้ร้อง ทำให้ น.ส.ปารีณาในฐานะผู้ร่วมคำร้องยืนยันว่าได้ลงลายมือชื่อเรียบร้อย แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยังยืนยันคำเดิมทำให้เกิดการโต้เถียงกันกว่า 15 นาที กระทั่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์โมโหและหมดความอดทน จนกล่าวว่า “อย่ามาเสือกพูดจาแบบนี้กับผม” ทำให้น.ส.ปารีณาโต้ตอบว่า “อย่ามาพูดจาต่ำๆ แบบนี้กับดิฉัน” ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์สวนว่า “ก็คุณมันต่ำ” จากนั้นที่ประชุมได้สั่งพักการประชุมเนื่องจากที่ประชุมสภาฯ เรียกสมาชิกให้มาลงคะแนนตามวาระการประชุม

ต่อมาที่ประชุมคณะ กมธ.กลับมาเปิดอีกครั้ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวยอมรับว่าเอกสารคำร้องได้ลงนามถูกต้อง พร้อมกับตำหนิเจ้าหน้าที่ว่าไม่ยอมแจ้งความถูกต้องให้ทราบ ดังนั้น น.ส.ปารีณาจึงขอให้ถอนคำว่า “เสือก” ออกไป แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยืนยันไม่ถอน อีกทั้งยังท้าให้ไปฟ้อง และยังไล่ น.ส.ปารีณาออกจากห้องประชุม รวมถึงสั่งตำรวจสภาหญิง 2 นายมาอุ้ม น.ส.ปารีณาออกจากห้องประชุม จากนั้นได้สั่งปิดการประชุมทันที

ทั้งนี้ ก่อนการสั่งปิดการประชุม นายสิระซึ่งเข้ามาร่วมประชุมรอบหลัง ได้โวยวายให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนคำว่า “เสือก” เพราะเห็นว่าเป็นคำไม่สุภาพที่จะใช้กับผู้หญิง อีกทั้ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ได้รับฉายาว่าสุภาพบุรุษนาแก จึงไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะกับคำนี้กับผู้หญิง ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวขึ้นว่า คุณมาทำตัวแบบนี้ วันหนึ่งมาไหว้ วันหนึ่งก็มาว่า ทำให้นายสิระระบุว่า ไม่เกี่ยวกัน พร้อมกับยืนยันให้ถอนคำพูด จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ก็ได้เดินออกจากห้องประชุม พร้อมกับระบุว่าจะลงมาแถลง ขณะที่นายสิระกล่าวไล่หลังว่า ท่านอย่ารับเงินเดือนเพราะท่านเห็นว่าการยื่นร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 63 ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะหากรับเงินเดือนเท่ากับว่าร่วมกระทำความผิดด้วย

นายสิระให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า “สังคมควรตัดสินว่าผู้ชายคนนี้ทำพฤติกรรมยังไง คุณเอ๋ก็แค่ทักท้วง แต่กลับมีคำพูดจากประธานว่าเสือก เข้าใจว่าพูดออกมาแล้วหลุดได้ แต่หลุดแล้วก็ควรจะขอโทษ ให้สังคมตัดสินว่านี่คือ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีต ผบ.ตร. อดีตวีรบุรุษนาแก ถ้าเป็นที่ประชุมใหญ่คำนี้ต้องขอถอน ผมไม่อยู่ในเหตุการณ์ก็จริง แต่คุณเอ๋ปรีณาบอกให้ถอนคำพูด ไม่ยอมถอน”

เมื่อถามว่าเป็นในลักษณะนี้แล้วจะทำงานร่วมกันต่อไปได้หรือไม่ นายสิระกล่าวว่า คณะอื่นยังทำได้ ตอนทำงานกับนายปิยบุตรก็ทำงานได้ ประชาชนได้ประโยชน์ ต้องยึดเสียงส่วนมาก ทำตามกฎหมายและยึดระเบียบข้อบังคับ แค่นี้ก็อยู่ด้วยกันได้ ความคิดเห็นไม่ตรงกันคือระบอบประชาธิปไตย

“เราทำงานด้วยกันได้ ถ้าทุกคนอยู่ร่วมกันแบบไม่ดูถูกดูแคลน ไม่ใช้วาจาที่ล่วงลึกไปขนาดที่ใช้คำว่าเสือกกับผู้หญิง แบบนี้มันไปไม่ได้ ต้องถามคนที่พูดว่าพูดมาได้อย่างไรว่าเสือก” นายสิระกล่าว

ด้านนายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะโฆษก กมธ.กล่าวยอมรับว่ารู้สึกเริ่มเบื่อกับประเด็นวิวาทะที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่การทำงานที่ผ่านมาสามารถเดินไปได้ แต่ก็จะมาติดในเรื่องลักษณะแบบนี้ และตนนอกจากจะเป็น กมธ.ทำหน้าที่สอบสวนแล้วก็ยังต้องเป็นกรรมการห้ามมวยด้วย


กำลังโหลดความคิดเห็น