xs
xsm
sm
md
lg

ป.ป.ช.ลงตรวจคลองวาดใต้น้ำตกโตนงาช้าง หลังพบมีการลาดพื้นคอนกรีตลงไปริมน้ำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



 
ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ประจำ จ.สงขลา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบคลองวาดใต้น้ำตกโตนงาช้าง หลังมีการร้องเรียนว่ามีร้านอาหารลาดพื้นคอนกรีตลงไปริมน้ำเหมือนกับที่คลองคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช

วันนี้ (16 ม.ค.) เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสงขลา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสงขลา เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง เทศบาลเมืองทุ่งตำเสา และสำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 สงขลา ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหารซึ่งตั้งอยู่ริมคลองวาด ด้านล่างของน้ำตกโตนงาช้าง พื้นที่ ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

หลังจากที่ได้มีการร้องเรียนว่า มีการลาดพื้นคอนกรีตรุกล้ำลำรางสาธารณะเหมือนกับที่เกิดขึ้นที่คลองคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้นั่งรับประทานอาหารและเล่นน้ำ โดยเบื้องต้นพบว่ามีร้านอาหาร 4 แห่งที่ลาดพื้นคอนกรีตลงไปในริมคลอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เชิญเจ้าของร้านทั้ง 4 แห่งมาพูดคุยและชี้แจงมาตรการแก้ปัญหาเรื่องนี้ร่วมกัน
 


 
นายจักรินทร์ ชุมจินดา ผู้อำนวยการ ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้ประสานทุกฝ่ายและผู้ประกอบการมาพูดคุยว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร มีการก่อสร้างรุกล้ำลำรางสาธารณะหรือไม่ เพื่อมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพพื้นที่จริงอย่างละเอียดอีกครั้งว่ามีการรุกล้ำมากน้อยแค่ไหน และดำเนินการไปตามมาตรการทางกฎหมาย ซึ่งแต่ละหน่วยงานก็มีมาตรการอยู่แล้ว ทั้งการรื้อถอน โทษทางอาญา และโทษทางการปกครอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่คลองวาดซึ่งอยู่ใต้น้ำตกโตนงาช้าง ขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ไปพักผ่อน โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และช่วงเทศกาล เนื่องจากมีบรรยากาศร่มรื่น มีน้ำที่ไหลมาจากน้ำตกโตนงาช้าง และช่วงหลังๆ ร้านอาหารหลายแห่งได้มีการลาดพื้นคอนกรีตยื่นออกไปริมน้ำเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้นั่งรับประทานอาหารและเล่นน้ำกัน 

และแม้จะอยู่นอกเขตน้ำตกโตนงาช้าง แต่ก็ยังอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ จึงมีการร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นการกระทำผิดหรือไม่ และเรียกร้องให้แก้ไขรื้อถอนให้อยู่ในสภาพเดิม
 






กำลังโหลดความคิดเห็น