xs
xsm
sm
md
lg

“เฉลิม”ฉุนข่าวล็อบบี้ศึกซักฟอก ยันไร้ชื่อ“บิ๊กป้อม”เหตุ ป.ป.ช.ชี้แล้ว “วิสาร”แย้งมีข้อมูลต้องจับขึ้นเขียงแน่

เผยแพร่:


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย
“เฉลิม”ฉุนข่าวล็อบบี้ล้มมวยศึกซักฟอก ยันกรรมการกิจการพิเศษเคาะแล้ว อภิปราย รมต. 5 คน ไร้ชื่อ “ประวิตร” เหตุคดีนาฬิกา ป.ป.ช.ตัดสินแล้ว ยังไม่มีทุจริตเรื่องอื่น ขืนอภิปรายโดนฟ้องหมิ่นเจ้าพนักงานจะเสียชื่อ ย้อนถามใครอึดอัด เวลาประชุมไม่เห็นมา ลั่นใครอยากอภิปรายใครเพิ่มให้เสนอในที่ประชุมร่วมฝ่ายค้าน ไม่ปิดกั้น ด้าน“วิสาร”ยันมีข้อมูลโยง “บิ๊กป้อม” ต้องโดนอภิปรายแน่นอน

วันนี้(18 ม.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการล็อบบี้ต่อรอง เพื่อไม่ให้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีบางคนว่า คณะกรรมการกิจการพิเศษได้มีการสรุปรายชื่อแล้วว่าจะอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่มีการล็อบบี้ต่อรองอะไรทั้งสิ้น ใครปล่อยข่าวเลอะเทอะ และก็ไม่เห็นใครอึดอัด เพราะไม่เห็นใครมาประชุมเลย ตนย้ำไปแล้วว่าสาเหตุที่ไม่อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เพราะ ป.ป.ช.ตัดสินไปแล้วเรื่องแหวนแม่ นาฬิกาเพื่อน และส่วนตัวไม่มีข้อมูลหลักฐานเรื่องอื่นใดที่จะอภิปราย พล.อ.ประวิตร แต่หากว่าใครมีข้อมูลใหม่ ใครอยากอภิปราย ก็ไม่เคยปิดกั้นขัดขวาง ทั้งคนในพรรค หรือพรรคร่วมฝ่ายค้าน แต่ตนไม่เสนอ เพราะถ้าถูก ป.ป.ช.ฟ้องข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานแล้วจะเสียชื่อ เสียหายไปด้วย ตอนนี้คณะกรรมการกิจการพิเศษเพียงแค่สรุปเบื้องต้นแล้วส่งเรื่องให้กับหัวหน้าพรรคเพื่อไทยพิจารณาร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล ดังนั้นถ้าใครจะเสนอชื่อคนอื่นเพิ่มเติมก็เป็นสิทธิ พรรคอนาคตใหม่ พรรคเสรีรวมไทย หรือแม้แต่คนในพรรคเพื่อไทย อยากจะพูดถึงใคร อภิปรายใครก็เสนอชื่อกันไปเลย

ด้าน นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ ว่า วันที่ 20 ม.ค. จะมีการประชุมระหว่างคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทยกับทีมอภิปรายของพรรค ที่นำโดย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค และนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน โดยตนจะนำรายละเอียดเส้นทางหลักฐานการเงิน ที่เกี่ยวข้องกับล็อกสเปกจัดซื้อจัดจ้างการทำโฆษณาของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และส่วนราชการเกี่ยวกับความมั่นคง ซึ่งสามารถโยงไปถึง 3 ป. อย่างแน่นอน ถ้าไม่มีการอภิปราย พล.อ.ประวิตร ทางพรรคก็ต้องบอกเหตุผลว่าเป็นเพราะอะไรกันแน่ เพราะจากข้อมูลของตนถึงอย่างไรก็ต้องอภิปราย พล.อ.ประวิตร อย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น