xs
xsm
sm
md
lg

ไฮโซกระบี่แห่แจ้งความถูกเท้าแชร์เจ้าของร้านค้าเหล็กโกง เสียหายกว่า 60 ล้านบาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:





กระบี่ - กลุ่มไฮโซในจังหวัดกระบี่ และจังหวัดใกล้เคียงกว่า 20 ราย แห่แจ้งความที่ สภ.เมืองกระบี่ ถูก 2 สามีภรรยา เจ้าของร้านค้าเหล็กโกงแชร์มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท ล่าสุด ปิดร้านหนี ไม่สามารถติดต่อได้

วันนี้ (18 ม.ค.) ชาวบ้านในพื้นที่จังวัดกระบี่ และจังหวัดใกล้เคียง จำนวนกว่า 20 ราย ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.หญิง กนกวรรณ ตั้นเส็ง รอง สว.สอบสวน สภ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษสามีภรรยา เจ้าของร้านขายเหล็กรายใหญ่ในเมืองกระบี่ โกงแชร์ และหายตัวไป ไม่สามารถติดต่อได้ โดยผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว ฐานะดี หลายรายได้เล่นแชร์ด้วยกันกับ 2 ผัวเมียคู่นี้รวมแล้วเป็นเงินประมาณ 60 ล้านบาท เป็นการเล่นแชร์จำนวนทั้งสิ้น 100 วงแชร์ และยังมีผู้เสียหายทยอยแจ้งความอีกหลายราย

น.ส.ธนินญดา พัฒน์ช่วย อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 37/2 หมู่ 5 ต.ควนกรด อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าของร้านอาหารชื่อดังใน อ.ทุ่งสง เปิดเผยว่า ส่วนของตนมีมูลค่า 2 ล้านบาท ที่ได้รับความเสียหาย หลังจากได้ลงแชร์เมื่อประมาณเดือน มีนาคม 2562 ต่อมา เมื่อถึงเวลาที่ตนเปียแชร์ได้ และจะต้องได้รับเงินเมื่อวันที่ 16 ม.ค.2563 และได้นัดโอนให้ตน แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาไม่มีการโอนให้ตนแต่อย่างใด พยายามติดต่อกับเจ้าตัวเท้าแชร์แต่ติดต่อไม่ได้เนื่องจากมีการปิดเฟซบุ๊ก ปิดไลน์ ปิดโทรศัพท์ ตนจึงเดินทางมาที่ร้านขายเหล็กในตัวเมืองกระบี่ ที่ทั้ง 2 ผัวเมียเป็นเจ้าของ พบว่า ร้านได้ปิดไปแล้ว และทั้ง 2 ผัวเมียคู่นี้ได้ยืมเงินสดของตนไปร่วมหลักแสนบาท พร้อมทั้งจ่ายเช็คที่ไม่มีเงินให้ตนอีกด้วย ตนจึงขอแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ต่อมาลูกแชร์ที่ทราบข่าวที่ยังไม่ได้รับเงินต่างทยอยพากันมาแจ้งความกันจำนวนมากหลังจากติดต่อเท้าแชร์ไม่ได้

จากการสอบถาม นายภูวเนศวร์ จงรักษ์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 ถ.มหาราช ต.ปากน้ำอ.เมืองกระบี่ ผู้เสียหายอีกรายเปิดเผยว่า ตนได้รู้จักกับคนมีฐานะในเมืองกระบี่ ที่เคยร่วมทำธุรกิจกัน รวมถึงผู้เสียหายอีกหลายราย และได้ร่วมเล่นแชร์ด้วยเมื่อประมาณ 4 ปีก่อน ซึ่งตอนแรกก็ได้รับเงินตามปกติ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 17 ม.ค.63 ถึงรอบที่ตนจะได้รับเงินจำนวน 2.5 แสนบาท แต่เมื่อถึงเวลากลับไม่ได้รับเงิน จึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปแต่ติดต่อไม่ได้ จึงได้มาติดต่อที่บ้านเท้าแชร์ แต่ปรากฏว่า ปิดร้านหนี ส่วนเพื่อนๆ ลูกแชร์อีกจำนวนมากกำลังทยอยกันเข้าแจ้งความ

ด้าน ร.ต.ท.หญิง กนกวรรณ กล่าวว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่าวงการสอบสวน เบื้องต้น ได้รับแจ้งความไว้ โดยให้ผู้เสียหายรวบรวมรายชื่อไว้ โดยในส่วนของผู้เสียหายใน จ.กระบี่ แจ้งความแล้ว 19 ราย ที่นครศรีธรรมราชอีก 20 ราย หลังจากนี้จะได้สอบปากคำผู้เสียหายเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และที่จะได้ติดต่อเท้าแชร์ผู้ที่ถูกกล่าวมามาสอบปากคำรับทราบข้อกล่าวหา แต่ถ้าไม่มาก็จะออกหมายเรียกต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น