xs
xsm
sm
md
lg

รำลึก "มังกร หว่อง" และ "เต้า แอน"

เผยแพร่:



รำลึก "มังกร หว่อง" และ "เต้า แอน"

คืนวาเลนไทน์ปีนี้ ช่อง 7 HD จะออนแอร์ตอนแรกของ "มังกรเจ้าพระยา" ซึ่งผลิตโดยฉลอง ภักดีวิจิตร ในนาม "โกลด์ ซี พี จี เอนเตอร์เทนเมนต์" แต่เมื่อ 26 ปีที่แล้ว หนังเรื่องนี้ได้รับการกล่าวถึงมาก โดยเฉพาะฉาก "เลิฟซีน" แบบดุเด็ดเผ็ดมันส์ของ ไมเคิล หว่อง และ มรกต มณีฉาย ! เรามารำลึกภาพความหลังกับภาพและเรื่องราวของคนคู่นี้ ....

เริ่มต้นที่ "ไมเคิล หว่อง" มังกรหนุ่มจากฮ่องกง ...
22 ตุลาคม 2535 ... เสียงเพลง เพลง Right Here Waiting ของ Richard Marx ที่อยู่ในโฆษณาเหล้า ยี่ห้อ CHIVAS REGAL ความยาว 3 นาที ภายใต้สโลแกน "ชีวิตที่รู้กัน ชีวาส รีกัล" ทำให้เกิด "กระแสหว่องฟีเวอร์" ในเมืองไทย ทันที !

ไมเคิล หว่อง นายแบบหนุ่มเชื้อชาติ จีน-อเมริกัน คนนี้ มีชื่อจีนว่า "หว่อง มัน ตั๊ก" นางแบบในโฆษณาชิ้นนี้ คือ Janet Ma หรือหม่าซือฮุย นางแบบจากสิงคโปร์ที่ไปทำงานแสวงโชคที่ฮ่องกง อยู่ในระดับ "ซูเปอร์โมเดล" และเป็นภรรยาของเขา ทั้งคู่บินมาไทยเพื่อถ่ายทำงานชิ้นนี้

ไมเคิล หว่อง ทำให้สาวน้อย สาวใหญ่ จนถึงสาวแก่ แม่หม้าย ไฮโซฯ ทั้งหลายรุมกันกรี๊ด ! อยู่พักใหญ่ๆเลยทีเดียว หลังโฆษณาชิ้นนี้ เขาได้เป็นศิลปินในสังกัดแกรมมี่ จากการชักนำของ "ตู่" นันทิดา แก้วบัวสาย เพราะตู่ นันทิดา รู้จักกับพี่ชายของเขา ... รัสเซล จึงฝากฝังน้องชายคนนี้ไว้ ต่อมา ไมเคิล หว่อง ได้ออกอัลบั้ม "ฉันมาไกล" กับค่ายแกรมมี่ฯ ในเดือนเมษายน 2536 , ถ่ายแบบในเมืองไทยครั้งแรกกับนิตยสารดีไลท์ ของ "แดง" จันทรา ชัยนาม โดยใช้สระน้ำบ้านนันทิดาเป็นโลเกชั่น , ออกรายการโทรทัศน์ "ที่นี่กรุงเทพฯ" เป็นครั้งแรก
ผลงานภาพยนตร์ เขาไม่ได้เป็นดาราเบอร์หนึ่งของฮ่องกง ผลงานส่วนใหญ่เป็นแค่ตัวประกอบ และหนังอื้อฉาวในยุคนั้นที่ไม่ได้ฉายในเมืองไทย เรื่อง "เว่ยฉิง" หรือ "รักอันตราย" ถือเป็นหนังเกรด 3 ของฮ่องกงด้วยซ้ำไป
แต่สาวไทยกรี๊ดกับนัยน์ตาชวนฝันของพ่อหนุ่ม ! ถึงขนาดอยากจะขอ "จ้องตา" กันเป็นแถว ! ยุคนั้น ก็มีข่าวทำนอง "ซี๊ดซ๊าด" กับสาวใหญ่ไอโซฯ หลายคน !

เขาถูก "ฉลอง ภักดีวิจิตร" แห่งบางกอกการภาพยนตร์ ทาบทามมารับบท "ไมค์" ใน "มังกรเจ้าพระยา"
ไมเคิล หว่อง รับบท "ไมค์" - ลูกชายของเหลียง เป็นลูกครึ่งไทยจีน ไม่เคยรู้ว่าพ่อรวยขึ้นมาจากธุรกิจผิดกฎหมาย และเคยเป็นมาเฟียมาก่อน ไมค์เรียนศิลปะป้องกันตัว และชอบยิงปืน ไมค์จึงเก่งในเรื่องการต่อสู้

หนังเรื่องนี้ ชักนำให้ ไมเคิล หว่อง มาเจอกับ "แอน" มรกต มณีฉาย
เรียกว่า "ฮอตสุดขีด" ทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชาย ว่างั้นเถอะ !
ช่วงนั้น แอน มรกต มีชื่อเสียงจากการถ่ายแบบปฏิทิน ด้วยฝีมือลั่นชัตเตอร์ ของ "อุ้ง" อัญมณี สีชาด และ มังกรเจ้าพระยา ถือเป็นหนังเรื่องแรกของเธอ !
ฉายาของเธอ คือ "หน้าอกภูเขาไฟ"
ในหนัง "แอน" มรกต รับบท "ลินดา" - นางแบบสาวเซ็กซี่ ทำหน้าที่สายลับ ใช้เรือนร่างเพื่อทำให้เหยื่อตายใจ เป็นลูกน้องของฟงแต่ไม่แสดงตัวให้ใครรู้และแม้ลินดาจะมีสัมพันธ์กับผู้ชายมากหน้าหลายตา แต่คนที่เธอรักที่สุดก็คือทอม
ในหนัง มีฉาก "นัว" ระหว่าง เธอกับทอม (ทอม ดันดี) และ เธอกับไมค์

... คืนหนึ่ง สายลับอย่างเธอมานอนรอไมค์อยู่ที่เตียง เธอพยายามเต็มที่ในการยั่วยวนเพื่อให้ไมค์มีอะไรด้วย แต่ไมค์ชั้นเชิงเหนือกว่า หลอกให้ลินดาเปลื้องผ้าแล้วจับโยนลงอ่างน้ำ !
ส่วนทอมที่ลินดาชอบอยู่เป็นทุนเดิม ก็มีฉากเลิฟซีน ก่อนทั้งคู่จะดิ่งลงแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อหนีตาย ....
และนี่คือ เรื่องราวของ "ฉลอง ภักดีวิจิตร" และ "ไมเคิล หว่อง" เกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ ซึ่งปรากฏในวิกิพีเดีย ....

"ไมเคิล หว่อง แสดงภาพยนตร์เรื่อง มังกรเจ้าพระยา คู่กับดาวรุ่งดวงใหม่ มรกต มณีฉาย เจ้าของเต้านมมโหฬารขนาด 40 นิ้วและทอม ดันดี จากการกำกับโดย ฉลอง ภักดีวิจิตร ในเรื่องไมเคิลรับบททายาทเศรษฐีที่กลับมาจากฮ่องกงเพื่อสืบหาสาเหตุการเสียชีวิตของบิดา โดยมีมรกตรับบทนางนกต่อ แต่สุดท้ายก็พลาดท่าเสียทีโดนไมเคิลจับฟาดบนเตียงในที่สุด การถ่ายทำใช้เวลานานเนื่องจากมรกตยังไม่มีประสบการณ์และผู้กำกับต้องการเอาใจดาราหนุ่มฮ่องกง ฉลองเผยว่าเขาได้ถ่ายทำหลายเวอร์ชันไว้เผื่อเลือกโดยในการถ่ายมีแค่เขาและตากล้องเพื่อความสมจริง ฉากดังกล่าวไมเคิลให้สัมภาษณ์ว่า เขาแทบทนไม่ไหวขณะคลุกเคล้าใบหน้าเข้ากับสองก้อนเนื้อขนาดใหญ่ ขณะที่โรมรันกันบนเตียง ไมเคิลก็จัดการกับหัวนมอย่างเต็มที่ด้วยมือและปาก ส่วนมรกตก็ตอบโต้อย่างสุดความสามารถ ภายใต้ผ้าห่ม เล่นเอาในห้องเต็มไปด้วยเสียงครวญคราง สุดท้ายกว่าจะถ่ายทำเสร็จก็เล่นเอามรกตถึงกับสะบักสะบอม !"

สืบค้นจาก
@ หนังสือพิมพ์ "ผู้จัดการรายสัปดาห์" เซกชั่น "ปริทรรศน์" ประจำวันที่ 17-23 มกราคม 2537

@https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%B4%E0%B8%A5_%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87 เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18.33 น.

โปสเตอร์ภาพยนตร์  มังกรเจ้าพระยา เมื่อปี 2536 ของ ฉลอง ภักดีวิจิตร แห่งบางกอกการภาพยนตร์

โชว์การ์ด ฉากเด็ด ไฮไลต์ของหนังเรื่องนี้ ไมเคิล หว่อง & มรกต มณีฉาย

หนังสือพิมพ์ ผู้จัดการรายสัปดาห์ เซกชั่น ปริทรรศน์ ประจำวันที่ 17-23 มกราคม 2537

ภาพยนตร์มังกรเจ้าพระยา ภาพบน มรกต-ทอม ดันดี และภาพล่าง ไมเคิล หว่อง- มรกต

ภาพยนตร์ฮ่องกงที่ไมเคิล หว่อง แสดง

ปกเทป ฉันมาไกล ของแกรมมี่ฯ

แอน มรกต มณีฉาย SEXY STAR ในยุคนั้น

บท ลินดา ปี 2536 โดย มรกต มณีฉาย , ปี 2563 โดย พัชชุดาญ์ พันธุ์พิพัฒน์

ในช่วงนั้น แอน มรกต ได้รับการทาบทามให้เป็น นางแบบเซ็กซี่ มีผลงานอัลบั้มภาพหลายเล่ม และ ถ่ายแบบเพลงคาราโอเกะ  (ภาพนี้ จาก นิตยสาร HEAT )

ในช่วงนั้น แอน มรกต ได้รับการทาบทามให้เป็น นางแบบเซ็กซี่ มีผลงานอัลบั้มภาพหลายเล่ม และ ถ่ายแบบเพลงคาราโอเกะ  (ภาพนี้ จาก นิตยสาร HEAT )

พัชชุดาญ์ พันธุ์พิพัฒน์ กับบท ลินดา ในละครโทรทัศน์ มังกรเจ้าพระยา ทางช่อง 7 HD

รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง (บท ทอม) ช่อง 7 HD

ทอม ดันดี (บท ทอม) - 2536

จิณณะ นวรัตน์ (บท ไมค์) ช่อง 7 HD

ไมเคิล หว่อง (บท ไมค์) - 2536

อติรุจ สิงหอำพล (บท อาฟง) ช่อง 7 HD

อรรถชัย อนันตเมฆ  (บท อาฟง) -2536

ปภาวดี ชาญสมอน (บท ครูฟาง) ช่อง 7 HD

ภาพโปสเตอร์ สุดขีด มังกรเจ้าพระยา 2

สุดขีด มังกรเจ้าพระยา 2  เปลี่ยนตัว ไมเคิล หว่อง เป็น วิลลี่ แมคอินทอช
กำลังโหลดความคิดเห็น