xs
xsm
sm
md
lg

ผู้ป่วย "โควิด-19" หายดีพร้อม "บริจาคเลือด" ช่วยเพื่อนร่วมชาติ

เผยแพร่:



เผยผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือไวรัสโควิด-19 ที่ได้รับการรักษาจนหายดีถูกปล่อยตัวจากโรงพยาบาลในนครเซี่ยงไฮ้ 6 ราย อาสาบริจาคโลหิตเพื่อใช้ในงานควบคุมโรคระบาด

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. สำนักข่าวซินหัว ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ที่ได้รับการรักษาจนหายดีถูกปล่อยตัวจากโรงพยาบาลในนครเซี่ยงไฮ้เพิ่มอีก 28 ราย โดยผู้ติดเชื้อที่หายดีจำนวน 6 รายจากทั้งหมดอาสาที่จะบริจาคโลหิตเพื่อใช้ในงานควบคุมโรคระบาด

ผู้บริจาคเลือดแซ่หลิวระบุว่า “ก่อนจะออกจากโรงพยาบาล พยาบาลถามว่าผมอยากจะบริจาคโลหิตเพื่อใช้ในการรักษาและวิจัยโรคระบาดนี้หรือเปล่า ผมคิดว่านี่เป็นโอกาสดีที่จะช่วยผู้อื่น หลังจากผมได้รับความช่วยเหลือในช่วงที่ผ่านมา”

หลิวกล่าวว่า “ตอนนี้ผมหายดีแล้ว ในเลือดของผมอาจมีภูมิต้านทานในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยที่มีอาการหนัก”

เจิ้งจิ้น โฆษกคณะกรรมการสุขภาพนครเซี่ยงไฮ้ระบุว่า จนถึงวันศุกร์ (14 ก.พ.) โรงพยาบาลในเซี่ยงไฮ้ได้ปล่อยตัวผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่รวม 90 รายแล้ว

หลูหงโจว เลขาธิการคณะกรรมการพรรคแห่งศูนย์คลินิกสาธารณสุขเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Public Health Clinical Center) ระบุว่า “เราขอให้ผู้ป่วยที่หายดีและออกจากโรงพยาบาลแล้วกลับมาบริจาคโลหิตในอีก 2-3 สัปดาห์ให้หลัง โลหิตของพวกเขาจะช่วยคนได้อีกมาก”

หลูระบุว่า คณะผู้เชี่ยวชาญในเซี่ยงไฮ้ได้ร่วมมือกันรักษาผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงหรือมีอาการวิกฤต และเดินหน้าพัฒนาวิธีการรักษาจากประสบการณ์ใหม่ที่เพิ่งได้รับ

อนึ่ง เจิ้งจิ้นระบุว่ามีการใช้แพทย์แผนจีนรักษาผู้ป่วยยืนยันผลร้อยละ 90 ที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลที่กำหนดให้รับ
กำลังโหลดความคิดเห็น