xs
xsm
sm
md
lg

คาดคาราวานขนยาปะทะทหารไทยแล้วหนี หลงทิศจมอ่างน้ำชายแดนแม่สายดับ 7 ศพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เชียงราย - คืบหน้าพบ 7 ศพชายปริศนาลอยอืดกลางอ่างน้ำชายแดนแม่สาย..คาดเป็นคาราวานขนยานรกปะทะทหารไทยแล้วหนีตายหลงทิศทางลงอ่างลึกจนจมน้ำดับ


ความคืบหน้ากรณีพบศพชายลึกลับจำนวน 7 ศพลอยขึ้นอืดในอ่างเก็บน้ำโครงการขุดลอกและปรับปรุงหนองวังมะราง ของสำนักงานโครงการชลประทานที่ 2 บ้านป่าแดงหลวง หมู่ 11 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย ช่วงสายที่ผ่านมา (27 ก.พ.) นั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยได้นำศพทั้งหมดส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์แล้ว ซึ่งพบว่าแต่ละรายเสียชีวิตได้ประมาณ 2-3 วัน และไม่พบร่องรอยการถูกยิงหรือทำร้ายร่างกายใดๆ

จากการตรวจสอบบริเวณริมฝั่งพบมีของใช้ต่างๆ เช่น รองเท้า กระเป๋า ฯลฯ จำนวน 4 ชุด คาดว่าเป็นของผู้ตาย เพราะเมื่อสอบถามชาวบ้านไม่พบว่าเป็นของคนในพื้นที่ ขณะที่อ่างเก็บน้ำมีความลึกกว่า 2 เมตรหรือท่วมศีรษะคนทั่วไป และตั้งอยู่ห่างจากลำน้ำรวกที่เป็นแนวเขตแดนไทย-พม่า ประมาณ 150 เมตร


ทั้งนี้ คาดว่ากลุ่มคนดังกล่าวได้วิ่งมาจากทางทิศใต้ที่เป็นทุ่งนาในฝั่งไทย จากนั้นส่วนหนึ่งได้มุ่งตรงเข้าไปที่อ่างเก็บน้ำ ก่อนถอดรองเท้า-วางสัมภาระ แล้ววิ่งจะฝ่ากระแสน้ำไป แต่เนื่องจากเหน็ดเหนื่อยหรือว่ายน้ำไม่เป็นทำให้จมน้ำเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่ากลุ่มคนทั้งหมดเป็นกลุ่มคาราวานติดอาวุธขนยาเสพติดที่ปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย.ม.3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง บริเวณป่าช้าหมู่บ้านป่าแดงหลวง ห่างจากพรมแดนประมาณ 2 กิโลเมตร เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งมีชายฉกรรจ์ประมาณ 20 คน และหลังปะทะกับเจ้าหน้าที่นานประมาณ 15 นาที คนร้ายได้วิ่งหลบหนี โดยทิ้งกระสอบฟางกระจัดกระจายตามท้องทุ่งรวม 21 ใบ ภายในมียาบ้า 2,252,000 เม็ด และยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 14 กิโลกรัม


แต่เนื่องจากในคืนที่เกิดการปะทะเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมพื้นที่เอาไว้ โดยไม่ได้ส่งกำลังเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ เพราะเกรงว่าจะถูกซุ่มโจมตี จึงอาจเป็นไปได้ว่ากลุ่มคนที่หลบหนีไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ แต่เพราะความเหน็ดเหนื่อยจากการแบกของหนักและวิ่งด้วยความตกใจเกรงว่าจะถูกจับกุมหรือวิสามัญ ทำให้ส่วนหนึ่งวิ่งหลงทิศไปทางอ่างเก็บน้ำที่มีสภาพภูมิประเทศและแหล่งน้ำคล้ายกับลำน้ำรวก รวมทั้งห่างกับลำน้ำเพียงเล็กน้อยแล้วจมน้ำเสียชีวิต

อีกทั้งด้วยระดับที่ลึกของน้ำในอ่างเก็บน้ำจึงไม่มีใครสังเกตว่ามีคนจมน้ำไปแล้ว รวมทั้งสถานที่ก็ห่างไกลจากจุดปะทะและพบยาเสพติดด้วย ขณะที่กลุ่มคนอีกส่วนหนึ่งวิ่งตรงหรือเลี้ยวไปทางลำน้ำรวกแล้วข้ามไปยังฝั่งประเทศพม่าได้ เพราะน้ำรวกลึกไม่ถึง 1 เมตร และกว้างไม่ถึง 50 เมตรเท่านั้น


พ.ต.อ.ปวีน ทองสมบูรณ์ ผกก.สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย คาดว่าผู้เสียชีวิตอาจเป็นกลุ่มคนที่ปะทะกับเจ้าหน้าที่ดังกล่าว เพราะการแต่งกายคล้ายกับกองคาราวานขนยาเสพติดที่เจ้าหน้าที่เคยตรวจพบก่อนหน้านี้ นอกจากนี้หลังเกิดเหตุปะทะใหม่ๆ ได้มีชาวพม่าในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านสอบถามหาญาติตัวเองว่ามีผู้เสียชีวิตหรือถูกจับกุมหรือไม่ เพราะญาติได้หายตัวไปหลังเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย จึงคาดว่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะรอผลการชันสูตรพลิกศพที่แท้จริงอีกครั้ง


กำลังโหลดความคิดเห็น