xs
xsm
sm
md
lg

วิกฤตโควิด-19ทำคนญี่ปุ่นคลั่ง ชกต่อยกลางถนนแย่งซื้อหน้ากากอนามัย(ชมคลิป)

เผยแพร่:



รัสเซียทูเดย์ - ญี่ปุ่นกำลังสู้รบปรบมือกับการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ในหลายพื้นที่ ซึ่งคุกคามโอลิมปิกเกมส์ที่ใกล้เข้ามา และตอนนี้ ท่ามกลางข่าวลือหน้ากากอนามัยขาดแคลน จึงพบเห็นผู้คนกระทบกระทั่งชกต่อยกันบนท้องถนน



อุปสงค์หน้ากากอนามัยโลกพุ่งสูงลิ่วทั่วญี่ปุ่น ด้วยร้านค้าและร้านขายยาต่างๆขายหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว จนสั่งสินค้าเข้ามาเติมไม่ทัน ซ้ำเติมสถานการณ์ความตึงเครียดที่คุกรุ่นอยู่ก่อนแล้ว

เมื่อมีข่าวว่าสินคาล็อตใหม่กำลังมาถึง ผู้คนต่างไหลบ่าพากันต่อแถวยาวเหยียดในทันที เช่นเดียวกับที่ร้านขายยามัตสึโมโตะ ในเขตอิเซซากิโช เมืองโยโกฮามา ดินแดนที่เรือสำราญไดมอนด์ ปรินเซส เข้าเทียบท่าและอยู่ภายใต้การกักกันโรคมานานกว่า 2 สัปดาห์

อย่างไรก็ตามเคราะห์ร้ายที่ความตึงเครียดปะทุขึ้น และลูกค้าหลายคนเปิดศึกวิวาทกันท้องถนนอย่างดุเดือด

เหตุความรุนแรงบนท้องถนนเมื่อตอนเช้าวันพฤหัสบดี(27ก.พ.) สร้างความตกอกตกใจแก่คนอื่นๆในเขตอิเซซากิโชเป็นอย่างมาก



รายงานข่าวระบุเหตุการณ์นี้มีต้นตอจากคำกล่าวหาว่ามีการแทรกแถว, โก่งราคา หรือแม้กระทั่งข่าวลือที่ว่ามันอาจเกี่ยวข้องกับคนจีนที่พยายามซื้อไปกักตุนเพื่อนำไปขายเก็งกำไรในบ้านเกิด

จนถึงตอนนี้พบผู้ติดเชื้อทั่วญี่ปุ่นแล้วมากกว่า 200 คนและเสียชีวิต 4 ราย

เมื่อช่วงกลางสัปดาห์มีข่าวว่าผู้หญิงคนหนึ่งในโอซากา ซึ่งเป็นคนแรกของประเทศที่ติดเชื้อโควิด-19 กลับมาติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อีกรอบ หลังจากก่อนหน้านี้หายเป็นปกติและได้รับอนุญาตให้กลับบ้านแล้ว

ในวันพฤหัสบดี(27ก.พ.) นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ เรียกร้องให้เลื่อนหรือยกเลิกกิจกรรมกีฬาและวัฒนธรรมทั้งหมด พร้อมขอให้โรงเรียนต่างๆขยายวันปิดเทอมฤดูใบไม้ผลิไปตลอดทั้งเดือนมีนาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น