xs
xsm
sm
md
lg

สิระ จ่อเอาผิด กน.หลังอ้างมีแมสก์ราคา 2.50 บ.ขาย

เผยแพร่:



นายสิระ ลงพื้นที่ร้านขายย่านศิริราช ตรวจเช็คการจำหน่ายหน้ากากอนามัย หลังอธิบดีกรมการค้าภายในบอกมีจำหน่ายในราคา 2.50 บาท ระบุเตรียมเอาผิดฐานนำข้อมูลเท็จแจ้งประชาชน

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ร้านขายยาเพชรรัตน์ ย่านศิริราช เพื่อตรวจสอบร้านขายยา ว่า ยังมีหน้ากากอนามัยจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไปตามที่อธิบดีกรมการค้าภายในกล่าวอ้างหรือไม่

โดยนายสิระ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า จากการสอบถามที่ร้านพบว่า หน้ากากอนามัยหมดทุกยี่ห้อ ไม่มีจำหน่ายมาเป็นเดือนแล้ว ซึ่งตรงกันข้ามกับที่กรมการค้าภายใน ได้บอกว่า มีจำหน่ายให้กับประชาชนในราคา 2.50 บาทและไม่มีการขาดแคลน ซึ่งเท่ากับว่า อธิบดีกรมการค้าภายใน โกหกประชาชน ดังนั้นสมควรที่จะให้เป็นอธิบดีกรมการค้าภายในต่อไปหรือไม่ ในขณะที่ประชาชนเดือนร้อนอย่างแสนสาหัส แต่อธิบดียังโกหกประชาชน เพื่อการเอาตัวรอดไปวันๆ
ดังนั้นตนจะดำเนินคดีกับอธิบดีกรมการค้าภายใน ข้อหาให้ความอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และจะพิจารณา ว่าเข้าข่ายหลอกลวงประชาชนหรือไม่ พร้อมจะยื่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้พิจารณาว่าอธิบดีคนนี้เหมาะสมจะอยู่ในตำแหน่งนี้ต่อไปหรือไม่ เพราะการที่อธิบดีโกหกประชาชนนั้น ยังทำให้รัฐบาลเสื่อมเสียอีกด้วย

ทั้งนี้ นายสิระ บอกว่า หากอธิบดีหรือผู้ใดมีหน้ากากอนามัยราคา 2.50 บาท ตนจะซื้อทั้งหมดในยอดเงิน1ล้านบาท เพื่อนำไปแจกประชาชน
กำลังโหลดความคิดเห็น