xs
xsm
sm
md
lg

เริ่มแล้วจุดสกัดคัดกรอง 7 จุด ในพื้นที่รอยต่อก่อนเข้ากรุงเทพฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ตำรวจ ทหาร และ แพทย์ รวมกว่า 40 นาย ตั้งด่านตรวจ 24 ชม. บริเวณสะพานข้ามคลองประปา ถนนแจ้งวัฒนะ ตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อคัดกรองและการเฝ้าระวังพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 หากพบว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงจะนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 26 มี.ค. พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง, เจ้าหน้าที่ทหาร บก.สส., แพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมกว่า 40 นาย ร่วมกันตั้งด่านตรวจ 24 ชม. ตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ใกล้สะพานข้ามคลองประปา ถนนแจ้งวัฒนะ ขาเข้า เพื่อคัดกรองหรือสังเกตผู้เดินทางข้ามพื้นที่จังหวัด และการเฝ้าระวังพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีทั้งหมด 7 ด่านตรวจก่อนเข้ากรุงเทพมหานคร ทุกทิศทางดังนี้

1. ถนนแจ้งวัฒนะ ขาเข้า บริเวณสะพานข้ามคลองประปา
2. ถนนสุวินทวงศ์ ขาเข้า ใต้ทางด่วนมหานคร
3. ถนนกาญจนาภิเษก ขาเข้า ซอย 39
4. ถนนสุขุมวิท ขาเข้า หน้าปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ใต้สถานีรถไฟแบริ่ง
5. ถนนราชพฤกษ์ ขาเข้า หน้าศูนย์โตโยต้า
6. ถนนสุขสวัสดิ์ ขาเข้า ใต้สะพานภูมิพล
7. ถนนพระราม 2 ขาเข้า ซอยพระราม 2 บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.

พ.ต.อ.อำนาจ เปิดเผยว่า จุดคัดกรองบริเวณนี้อยู่ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) โดยมีเจ้าหน้าที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาประจำตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร, กระทรวงสาธารณสุข, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, ซึ่งจะเน้นตรวจคัดกรองรถที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะรถที่มีผู้สูงอายุเกินกว่า 70 ปี และเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ขวบ เมื่อรถมาถึงจุดตรวจก็จะทำการสอบถามประวัติการเดินทาง มีการตรวจวัดอุณหภูมิ และให้คำแนะนำผู้โดยสารที่นั่งในรถ ว่า ควรเว้นระยะห่างจากกัน และหากผลตรวจพบว่าประชาชนมีอาการเป็นไข้สูงเกิน 37.5 องศา ก็จะส่งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทำการคัดกรองสอบถามประวัติว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ หากพบว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงก็จะนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที








กำลังโหลดความคิดเห็น