xs
xsm
sm
md
lg

นายกฯ ประชุม ศอฉ.โควิด-19 กำชับต้องเข้มงวดหยุดแพร่เชื้อให้ได้ เล็งตั้งโฆษกโต้เฟกนิวส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



นายกฯ นั่งประชุม ศอฉ.โควิด-19 ครั้งแรกที่ทำเนียบรัฐบาล กำชับผู้ทำงานเดินหน้าลดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หลังประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ พร้อมจับตาการตั้งโฆษกฯศูนย์ ชี้แจงข้อมูล ตอบโต้เฟกนิวส์

วันนี้ (26 มี.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน โควิด-19 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีคณะรัฐมนตรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมครั้งแรก หลังประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวก่อนการประชุม โดยแจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า ขณะนี้การแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อยู่ในสถานการณ์ระดับที่รัฐบาลต้องใช้ การประกาศพระราชกำหนดสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมอำนาจการบริหาร ออกข้อกำหนดกฎเกณฑ์เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาด ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อสังคมและประชาชน ในช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สำคัญอย่างยิ่งที่จะสามารถแก้ไขปัญหาลดการแพร่ระบาดได้ จึงจำเป็นจะต้องดำเนินการอย่างเข้มงวด พร้อมกันนี้ได้มอบแนวทางการปฏิบัติเพื่อขับเคลื่อนการทำงาน โดยสั่งการให้ผู้รับผิดชอบตามภาระหน้าที่จัดทำแผนดำเนินงานให้เรียบร้อย พร้อมเดินหน้าบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนของสังคม รวมถึงนักวิชาการและภาคประชาชนด้วย ขณะที่เจ้าพนักงานผู้ปฏิบัติหน้าที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินจะต้องเหน็ดเหนื่อยเพิ่มขึ้น พร้อมขอให้ช่วยกันสร้างความเชื่อมั่นทางการแพทย์ของไทย เผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์เพื่อลดข่าวปลอม ทั้งให้กระทรวงพาณิชย์เข้าไปดูแลและแก้ไขปัญหาเรื่องอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นเพื่อใช้ในการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะเรื่องการนำเข้าจากต่างประเทศ

ทั้งนี้ ตามโครงสร้าง ศอฉ.โควิด-19 นายกฯ เป็นผู้อำนวยการ ศอฉ.โดยมีรองนายกฯ และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเป็นกรรมการ นายประทีป กีรติเรขา เป็นเลขานุการศูนย์ ศอฉ.ซึ่งวันนี้ต้องจับว่าที่ประชุม จะแต่งตั้งใครเป็นโฆษก ศอฉ. เพราะมีความสำคัญในการชี้แจงข้อมูลข่าวสารให้แก่ประชาชน รวมถึงตอบโต้ข้อมูลเท็จ เพื่อไม่ให้ประชาชนตื่นตระหนกกับข้อบังคับต่างๆ ที่ทยอยออกในแต่ละวัน
กำลังโหลดความคิดเห็น