xs
xsm
sm
md
lg

นายกฯสั่งผู้ว่าฯเชียงใหม่เร่งแก้ไขเหตุไฟไหม้ดอยสุเทพ-ดอยปุย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



นายกฯ ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่บัญชาการแก้ไขสถานการณ์บริเวณจุดเกิดเหตุไฟไหม้บนอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ดอนปุย อย่างใกล้ชิด

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมติดตามสถานการณ์ไฟไหม้บนอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย จังหวัดเชียงใหม่ด้วยห่วงใย พร้อมสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ลงพื้นที่บัญชาการแก้ไขสถานการณ์บริเวณจุดเกิดเหตุไฟไหม้บนอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ดอนปุย อย่างใกล้ชิด


เบื้องต้นช่วงเช้าวันนี้ (26 มี.ค. 63) ได้มีการรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานและประชาชนร่วมกันเข้าไปดับไฟบริเวณที่เกิดเหตุ แต่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เป็นวงจำกัด นายกรัฐมนตรีจึงได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย และกองทัพ เร่งจัดกำลังสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจดับไฟ รวมทั้งให้นำเฮลิคอปเตอร์ MI - 17 ของกองทัพบกและเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าไปช่วยสนับสนุนภารกิจเพื่อทำการดับไฟซ้ำด้วยแล้ว ทั้งนี้ ขอให้เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว รวมถึงประชาชนที่ไม่มีกิจจำเป็นอยู่บ้านหรือในที่พัก เพื่อหลีกเลี่ยงสัมผัสฝุ่นละอองและมลพิษต่างๆ ด้วย













กำลังโหลดความคิดเห็น