xs
xsm
sm
md
lg

“อนุทิน” รับมอบหน้ากาก-ชุด PPE จากมูลนิธิแจ็ค หม่า-อะลีบาบา เสริมอาวุธบุคลากรแพทย์สู้โควิด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



“อนุทิน” รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ จากมูลนิธิแจ็ค หม่า และ อะลีบาบา เป็นหน้ากากอนามัยกว่า 5 แสนชิ้น N95 และ ชุด PPE อย่างละ 5 หมื่น และรับ N95 จากแบงก์ออฟอเมริกาอีก 2 หมื่นชิ้น เตรียมกระจายให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ ใช้สู้โควิด

วันนี้ (26 มี.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) รับมอบอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ไม่ใช่ยา ทั้งหน้ากากอนามัย หน้ากาก N95 และชุดป้องกันส่วนบุคคล (PPE) ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด-19 ในบุคลากรทางการแพทย์ จาก นายเจมส์ ตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) ในฐานะตัวแทนมูลนิธิแจ็ค หม่า และ มูลนิธิอะลีบาบา ซึ่งมี หน้ากากอนามัย 500,000 ชิ้น หน้ากากอนามัยแบบ N95 50,000 ชิ้น และชุด PPE 50,000 ชุด นอกจากนี้ ยังมี แบงก์ออฟอเมริกา บริจาคหน้ากากอนามัย แบบ N95 อีก 20,000 ชิ้น ทั้งนี้ สิ่งของที่มอบให้นั้นจะนำมาใช้ในการควบคุมโรค เป็นกำลังสำคัญให้กับบุคลากรทางแพทย์

นายเจมส์ กล่าวว่า ขณะที่ประเทศจีนประสบปัญหาโรคโควิด-19 ได้รับไมตรีจากไทย ตอนนี้ถึงเวลาที่จะช่วยคนไทยให้ฝ่าฟันผ่านวิกฤต พร้อมพูดว่า ไท่กั๋วไจ๋โยว่ (ประเทศไทยสู้ๆ) 

นายอนุทิน กล่าวว่า อุปกรณ์เหล่าจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ในการรักษาผู้ป่วย ซึ่ง สธ.จะกระจายอุปกรณ์และเวชภัณฑ์เหล่านี้ วันนี้แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจของภาคเอกชนในการต่อสู้โควิด ในนามรัฐบาลไทยและบุคลากรทางการแพทย์ต้องขอขอบคุณอย่างมาก








กำลังโหลดความคิดเห็น