xs
xsm
sm
md
lg

ดีไซเนอร์คนดัง “โอ๊ต มาร์ติน” โป๊ะแตก! โชว์สลิปบริจาคเงิน แต่โดนชาวเน็ตจับผิดว่ายอดไม่ตรง!!

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



นักสืบออนไลน์สมัยนี้ทำงานขยันขันแข็งซะจริงๆ! เพราะล่าสุดแอบเห็นดรามาเกี่ยวกับเรื่องการบริจาคเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลที่ตอนนี้ใครก็อยากได้บุญ ได้หน้า โพสต์โชว์สลิปยอดการบริจาคเงินกันใหญ่! แต่ที่เห็นจะเป็นเรื่องโป๊ะแตกจนทัวร์ชาวเน็ตกำลังไปลงอยู่นั้น ก็คือกรณีของดีไซเนอร์สุดแซ่บ "โอ๊ต มาร์ติน" หรือ "สุภัทรชัย ผ่องแผ้ว" ดีไซเนอร์แห่งห้องเสื้อ "โอ๊ต มาร์ติน" (Oat Martin) ที่เหล่าดาราชื่อดังระดับ อั้ม-พัชราภา และเซเลบริตีติดใจในดีไซน์และคัตติ้งเริ่ดๆ ของแบรนด์ ได้โพสต์รูปโชว์สลิปยอดการบริจาคเงินให้โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ถึง 250,000 บาท แต่เมื่อมีคนตรวจสอบจาก QR code ในสลิปภาพนั้นพบว่ายอดบริจาคจริงๆ เพียง 500 บาทเท่านั้น!!! เล่นเอาชาวเน็ตอึ้งจนต้องตั้งคำถามต้องการอะไรจากสังคม!



ต่อมาล่าสุดวันนี้ ทางคุณโอ๊ต มาร์ติน ได้โพสข้อความแจ้งในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เนื่องจากฝ่ายการเงินของข้าพเจ้าได้ทำการฉ้อโกงเงินบริจาคของข้าพเจ้า จำนวน 1,050,000 บาท ด้วยการโอนยอดเงินไม่ตรงกับความเป็นจริงเพื่อหลอกให้ข้าพเจ้าให้เข้าใจผิดและโพสต์ไปในไอจีและเฟซบุ๊กของข้าพเจ้า โดยการปลอมแปลงสลิปโอนเงินให้ข้าพเจ้า เป็นเหตุให้เกิดความวุ่นวายและเสียชื่อเสียงให้กับตัวข้าพเจ้านั้น ตอนนี้ข้าพเจ้าได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของข้าพเจ้าดำเนินการ และข้าพเจ้าจะโอนเงินตามยอดที่แจ้งไว้ทั้งหมดเพื่อเป็นการแสดงเจตนาบริสุทธิ์ของข้าพเจ้าที่ตั้งใจจะทำบุญช่วยเหลือ รพ.ต่างๆ จึงเรียนมาให้ทราบ..."


นอกจากนี้ยังได้แสดงหลักฐานการโอนเงินให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ จำนวน 350,000 บาท และศิริราชมูลนิธิ จำนวน 500,000 บาท ซึ่งคราวนี้ยอดที่บริจาคตรงกับหน้าสลิปและ QR Code ของจริง...โดยคาดว่าสลิปใบก่อนหน้านี้จะถูกตัดต่อยอดเงินให้ดูมีจำนวนสูงกว่าที่บริจาคจริง...นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า โควิด-19 ว่าน่ากลัวแล้ว นักสืบออนไลน์น่ากลัวกว่า จะโพสต์อะไรอย่าลืมตรวจสอบความถูกต้อง และช่วยกันไม่โพสต์ ไม่แชร์ข่าวปลอมกันด้วยนะคะ




กำลังโหลดความคิดเห็น