xs
xsm
sm
md
lg

“มายด์” ขอโทษที่ทำให้ผิดหวัง หลัง BNK48 สั่งแบน 6 เดือน ลดขั้นเป็นเด็กฝึกวง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



BNK48 สั่งฟัน “มายด์ ปณิศา” แบน 6 เดือน ลดขั้นให้เป็นเด็กฝึก แต่ยังให้โอกาสติดเพลงซิงเกิ้ลเลือกตั้ง หลังถูกแฉสร้าง IG ใหม่, ด่าคนจับมือหื่นกาม, ถ่ายรูปกับผู้ชาย และ ส่อร่วมวงสุรา ด้านเจ้าตัวขอโทษที่ทำให้ผิดหวัง เผยปมหื่นเคยเจอในงานจับมือจริง รับไม่ทำตามกฏวง ยันปิดแอคหลุมแล้ว จะไม่ให้เกิดอีก ขอพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง



ถือเป็นบทลงโทษที่หนักที่สุดของวงไอดอลสาวบีเอ็นเค โฟร์ตี้เอจ (BNK48) สำหรับ “มายด์-ปณิศา ศรีละเลิง” สมาชิกรุ่นที่ 1 หลังมีเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กบางเพจออกมาอ้างว่า “มายด์” มีแอปพลิเคชันอินสตาแกรมส่วนตัว ที่นอกเหนือจากอินสตาแกรม Mind BNK48 โดยภายในนั้นได้มีภาพถ่ายร่วมกับบุคคลอื่นนอกจากสมาชิกวง, บุคคลสาธารณะ และครอบครัว ซึ่งผิดกฎของวงที่ให้สมาชิกใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กได้เฉพาะที่กำหนดเท่านั้น รวมทั้งยังมีการเขียนข้อความหยาบคายถึงแฟนคลับ และเพจดังกล่าวยังได้เผยแพร่คลิปที่อ้างว่าบุคคลเสียงคล้ายกำลังร่วมวงดื่มแอลกอฮอล์กับเพื่อน ทั้งๆ ที่อายุไม่ถึง 20 ปี

ล่าสุด คณะกรรมการตัดสินได้ BNK48 ได้มีมติต่อกรณีดังกล่าวในวันนี้ (26 มี.ค.) หลังทำการพูดคุยเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงต่างๆ เป็นที่เรียบร้อย โดยลงโทษให้ “มายด์ ปณิศา” ลดขั้นจากการเป็นสมาชิกในทีม BIII เป็นเพียงเด็กฝึก และให้พักงานตั้งแต่ 26 มี.ค.- 26 ก.ย. 63 รวม 6 เดือน รวมถึงการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กของวง, การมีส่วนร่วมในเวทีใหม่ในโรงละครของวง และการเข้าร่วมกิจกรรม เช่น งานจับมือ แต่สำหรับงานประกาศผลคัดเลือกสมาชิกในซิงเกิ้ลที่ 9 (BNK48 9th Senbatsu general election) หรือเลือกตั้ง BNK48 ครั้งที่ 2 ผ่านการไลฟ์ จะยังคงเข้าร่วมอยู่ ซึ่งหาก “มายด์” ติดอันดับ 1-48 ก็จะยังมีการทำงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ คือ บันทึกเสียงในเพลงที่ติดอันดับ, ถ่ายภาพ, ฝึกซ้อมท่าเต้น, ถ่ายมิวสิกวิดีโอ และการแสดงในงานเปิดตัวเพลงครั้งแรก ส่วนรายละเอียดของการพูดคุยกับ “มายด์” ทาง BNK48 ขอให้เป็นความลับภายใน

ขณะที่ “มายด์ ปณิศา” ได้อัดคลิปขอโทษผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Mind BNK48 โดยกล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกเสียใจ และขอโทษทุกคนที่ทำให้ไม่พอใจและผิดหวัง ขอโทษสำหรับคำพูดและการกระทำที่ไม่เหมาะสมของตน ตนอยากจะบอกว่า เกี่ยวกับคำที่ไม่ดีเป็นเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในงานจับมือจากแฟนคลับบางคน (กรณีข้อความ “เอาตัวเองยังไม่รอดแต่ต้องจับมือให้กำลังใจพวกหื่นกามไอ่-ัส”) ตนต้องขอโทษแฟนคลับทุกคนที่รู้สึกไม่ดีในคำที่ไม่ดีของตน ส่วนภาพความสัมพันธ์กับเพจตรงข้าม เป็นการที่ตนไม่ยั้งคิดยั้งทำและไม่ทำตามกฎของวง ตนต้องขออภัยด้วยจริงๆ ตนจะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ในเรื่องการกระทำที่ไม่เหมาะสมอื่นๆ ตนก็จะไม่ให้มีเกิดขึ้นอีกเช่นกัน ในส่วนของบัญชีโซเชียลเน็ตเวิร์กอื่นตนได้ปิดการใช้งานไปแล้ว

“หนูเสียใจและรู้ถึงความผิดพลาด และอยากปรับเปลี่ยนตัวเองใหม่ หลังจากนี้ หนูอยากจะขอพิสูจน์ตัวเอง จะตั้งใจทำงาน หนูยอมรับผลและขอโอกาสจากทุกคนหนูยังรักและอยากจะร้องจะเต้น อยากจะทำงานกับสมาชิกทุกคนในวงต่อไป นี่เป็นบทเรียนครั้งใหญ่ในชีวิตหนูด้วย ก็อยากจะขอโทษจริงๆ สำหรับทุกอย่างที่เกิดขึ้น” มายด์ ปณิศา กล่าว

ทั้งนี้ “มายด์ ปณิศา” สาวชาวนครราชสีมา วัย 18 ปี เป็นสมาชิกรุ่นแรกของวง เคยได้ฉายาว่าเป็นเจ้าแม่เธียเตอร์ เนื่องจากเป็นสมาชิกที่ได้ทำการแสดงในโรงละคร BNK48 มากที่สุด และเคยถูกทักว่ามีหน้าตาคล้าย “อัตสึโกะ มาเอะดะ” ตำนานของวง AKB48 มีผลงานร่วมร้องกับวงในเพลง พริ้ว เพลงรองซิงเกิ้ลที่ 2 เมื่อช่วงปลายปี 2560 ก่อนจะได้เป็นร่วมร้องในเพลงหลักครั้งแรกกับซิงเกิ้ล เธอคือ...เมโลดี้ ในช่วง ก.ย. 61 และ หมื่นเส้นทาง เพลงรองของซิงเกิ้ลนี้ ก่อนจะติดอันดับที่ 16 ในการเลือกตั้งครั้งแรกของวงด้วยคะแนน 13,594 โหวต จนได้ร่วมร้องในเพลงบีกินเนอร์ ซิงเกิ้ลที่ 6 และ 77 ดินแดนแสนวิเศษ ในซิงเกิ้ลที่ 7 ขณะที่ผลด่วนของการเลือกตั้งครั้งที่ 2 ของวงก็พบว่า “มายด์” อยู่ในอันดับที่ 14 มีโอกาสได้ร่วมเพลงหลักในซิงเกิ้ลที่ 9 ขณะที่การใช้โซเชียลเน็ทเวิร์กของวงนั้น ก็พบว่า “มายด์” เป็นหนึ่งในสมาชิกที่ไม่ค่อยได้มีการอัปเดตสักเท่าไหร่













กำลังโหลดความคิดเห็น