xs
xsm
sm
md
lg

สิ้น “ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร” กุนซือผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน-กฎหมายภาษี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร กุนซือ “ทักษิณ” ขายหุ้นชินคอร์ป ได้เสียชีวิตอย่างสงบ หลังเกิดอาการเส้นเลือดแตกในสมอง ร่วมกับการมีเลือดไม่แข็งตัว เนื่องจากกินแอสไพรินเป็นเวลานาน ทำให้เลือดไหลลงไปทับก้านสมอง จนสมองไม่สามารถทำงาน

วันนี้ (29 มี.ค.) ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร นักกฎหมายชื่อดัง อยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.บำรุงราษฎร์ ห้อง ICU หลังเกิดล้ม เส้นเลือดแตกในสมอง เบื้องต้นหลังการผ่าตัดยังมีเลือดใสๆ ไม่แข็งตัว เนื่องจากกินแอสไพรินเป็นเวลานานทำให้เลือดไหลลงไปทับก้านสมอง จนทำให้สมองทั้งหมดไม่ทำงาน ซึ่งทางแพทย์อยู่ระหว่างให้การรักษาอย่างเต็มที่ ได้เสียชีวิตอย่างสงบ

สำหรับประวัติ ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย และเป็นกรรมการบริหารพรรคชุดแรก เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในปี พ.ศ. 2544 และในอดีตเป็นที่ปรึกษากฎหมายของธนาคารโลกประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายเกี่ยวกับการเงินและภาษีระดับแนวหน้าของประเทศ เคยเป็นที่ปรึกษากฎหมายให้หลายบริษัทในช่วงก่อนวิกฤตเศรษฐกิจ เช่น บริษัท เอกธนกิจ (ฟินวัน-FIN1)

ขณะที่ในช่วงปี 2549 เคยทำหน้าที่เป็นโฆษกคนในตระกูลชินวัตร ตอบคำถามสื่อมวลชนเรื่องการขายหุ้นกลุ่มบริษัท ชินคอร์ป ให้กับกลุ่มเทมาเส็กจากประเทศสิงคโปร์ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น