xs
xsm
sm
md
lg

สสจ.ฉะเชิงเทรายันผู้ป่วยโควิด-19 ยังอยู่ที่ 17 ราย แต่โลกออนไลน์ลือหึ่งมีผู้ติดเชื้อใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ฉะเชิงเทรา - สสจ.ฉะเชิงเทรา ยันผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ยอดสะสมยังคงเดิมที่ 17 ราย จากวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่โลกออนไลน์ลือหึ่งพบมีผู้ติดเชื้อใหม่ใน อ.บ้านโพธิ์ หลังตรวจหาเชื้อครั้งแรกไม่พบ ด้าน สภ.บ้านโพธิ์ เร่งพ่นยาฆ่าเชื้อสร้างความมั่นใจ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ (29 มี.ค.) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ว่า ยังคงมีผู้ป่วยติดเชื่อสะสมในพื้นที่ จำนวน 17 ราย ซึ่งเป็นจำนวนผู้ป่วยเดิมที่ได้รับการยืนยันตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา และจนถึงวันนี้ยังไม่มีรายงานการพบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มเติมแต่อย่างใด

แต่ยังมีสถิติการส่งตรวจหาเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 212 ราย ไม่พบเชื้อ 187 ราย และรอผลการตรวจ จำนวน 8 ราย สามารถจำแนกจำนวนผู้ติดเชื้อตามอำเภอต่างๆ ได้ดังนี้ คือ อ.เมืองฉะเชิงเทรา มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 ราย อ.พนมสารคาม 2 ราย อ.บางคล้า 2 ราย อ.บางน้ำเปรี้ยว 1 ราย อ.สนามชัยเขต 1 ราย อ.บ้านโพธิ์ 1 ราย อ.ท่าตะเกียบ 1 ราย และ อ.แปลงยาว 1 ราย

โลกออนไลน์ลือหึ่งพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ใน อ.บ้านโพธิ์

อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันนี้โลกออนไลน์ในพื้นที่ต่างพากันแชร์ข้อมูลซึ่งเป็นเอกสารแจ้งเตือนไปยังกำนัน และผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงผู้นำชุมชน อสม. และประชาชนในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า พบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นชายอายุ 69 ปี และได้มีการขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานท้องถิ่นให้ติดตามบุคคลใกล้ชิด หรือสัมผัสผู้ป่วยรายดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 17-26 มี.ค.2563

และยังได้เปิดไทม์ไลน์ หรือประวัติการเดินทางของผู้ป่วยรายดังกล่าว ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันพ้นระยะการกักตัว 14 วัน หลังสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ และได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.บางปะกง และในวันต่อมายังได้เดินทางไปยังสวนลำไยใน ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว รวมทั้งร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพ และเดินทางไปยังร้านขายไข่ไก่ภายในปั๊มน้ำมัน อ.เมืองฉะเชิงเทรา

ก่อนที่ในวันที่ 26 มี.ค. จะได้รับแจ้งผลการตรวจหาเชื้อซ้ำว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งที่ผ่านมา บุคคลรายดังกล่าวไม่ปรากฏอาการป่วยไข้ และยังใช้ชีวิตตามปกติ ซึ่งการตรวจหาเชื้อซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ของผู้ป่วยรายนี้เป็นการตรวจแบบสมัครใจ หลังผลการตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อแต่อย่างใด

โดยข้อมูลดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันจากสำนักงานสาธารณสุข จ.ฉะเชิงเทรา ว่าเป็นความจริงหรือไม่

สภ.บ้านโพธิ์ นำกลุ่มจิตอาสาพ่นยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดโรงพัก สร้างความมั่นใจ

และหลังจากที่กระแสข่าวดังกล่าวได้แพร่สะพัดในวงกว้าง ในวันนี้ พ.ต.ท.บำรุง รักษ์บำรุงสกุล รอง ผกก.ป.สภ.บ้านโพธิ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชาตรี นิยมไพศาลสุข สว.สส. ได้นำกลุ่มจิตอาสาสองล้อ และอาสากู้ภัยเข้าทำการพ่นยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดโรงพัก เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ

นอกจากนั้น ยังได้จัดเตรียมอ่างล้างมือไว้ที่หน้าประตูทางเข้า เพื่อให้ประชาชนได้ล้างมือก่อนเข้ามาติดต่อราชการ รวมทั้งยังเตรียมจุดวางเจลล้างมือไว้ตามจุดต่างๆ และปรับตำแหน่งเก้าอี้ให้ห่างกันถึง 1-2 เมตร

เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสวมหน้ากากป้องกันการติดเชื้อแน่นหนาถึง 2 ชั้น รวมทั้งยังมีบริการแจกหน้ากากให้แก่ประชาชนอีกด้วย












กำลังโหลดความคิดเห็น