xs
xsm
sm
md
lg

In Clip : ด่วน! “เครื่องบินไลออนแอร์” มุ่งหน้าโตเกียวไฟลุกท่วมคาสนามบินมะนิลา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เอเจนซีส์ - เครื่องบินพยาบาลฉุกเฉินไลออนแอร์ ระเบิดเป็นลูกไฟหลังพยายามขึ้นเทกออฟจากสนามบินนานาชาติ นินอย อากีโน ของฟิลิปปินส์ เพื่อมุ่งหน้าญี่ปุ่นคืนวันอาทิตย์ (29 มี.ค.) มีผู้โดยสารทั้งหมดทั้งหมด 8 คนเสียชีวิตทั้งหมด

หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์สรายงานวันนี้ (29 มี.ค.) ว่าได้เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินลุกไหม้หลังจากขึ้นเทกออฟคืนวันอาทิตย์ (29) เมื่อเวลา 19.57 น. อ้างอิงจาก CNN ฟิลิปปินส์ จากสนามบินนานาชาติ นินอย อากีโน ของฟิลิปปินส์ โดยมีจุดมุ่งหมายที่กรุงโตเกียว

เครื่องที่เกิดอุบัติเหตุเป็นของสายการบินไลออนแอร์ RPC5880 ถูกใช้เป็นเครื่องบินพยาบาลฉุกเฉินเพื่อช่วยวิกฤตโคโรนาไวรัสที่ญี่ปุ่น

บนเครื่องมีทั้งหมด 8 คน ประกอบไปด้วยลูกเรือชาวฟิลิปปินส์ 6 คน และผู้โดยสาร 2 คน เป็นชาวแคนาดาและชาวสหรัฐฯ อ้างอิงจากสื่อฟิลสตาร์ของฟิลิปปินส์

อย่างไรก็ตาม นิวยอร์กไทม์สรายงานว่า บนเครื่องมีทั้งหมด 8 คน ประกอบไปด้วยนักบินและลูกเรือ 2 คน แพทย์ 1 คน พยาบาล 1 คน เจ้าหน้าที่กู้ชีพทางอากาศ และมีผู้โดยสารเป็นชาวอเมริกันและชาวแคนาดา โดยเครื่องมุ่งหน้าสู่สนามบินนานาชาติกรุงโตเกียว ญี่ปุ่น

ท่าอากาศยานนานาชาติฟิลิปปินส์รายงานว่า ***ไม่มีผู้รอดชีวิตบนเครื่อง*** และในเวลานี้รันเวย์ถูกปิด การสอบสวนกำลังดำเนินการ