xs
xsm
sm
md
lg

วอนช่วยด่วนครอบครัวชาวยะลา 3 ชีวิตติดอยู่ในรัฐกลันตัน หลังเจอวิกฤตโควิด-19 ระบาด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



 
ยะลา - อยู่ลำบาก! ครอบครัวชาวยะลา 3 ชีวิตทั้งพ่อ แม่ และลูก ติดอยู่ในรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ติดต่อเพจข่าวท้องถิ่นร้องขอความช่วยเหลือเร่งด่วนเพราะกำลังจะอดอาหาร หลังเจอวิกฤตโควิด-19 ระบาดหนัก

วันนี้ (29 มี.ค.) มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า “Muhamad Saling” ได้ติดต่อมาทางข้อความของ “เพจยะลาทูเดย์” ซึ่งเป็นเพจข่าวในพื้นที่ โดยผู้ติดต่อได้ร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากที่ตนเองพร้อมด้วยภรรยา และลูกอายุ 7 ขวบ ได้ติดอยู่ในรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย มาเป็นเวลา 12 วันแล้ว โดยจากการสอบถามทราบว่า บุคคลดังกล่าวคือ นายมูหาหมัด สาเล็ง ชาวจังหวัดยะลา พร้อมด้วย น.ส.นูรีดา สะมายอ และลูกสาวอายุ 7 ขวบ

จากการพูดคุยสอบถามทางข้อความ นายมูหาหมัด สาเล็ง ได้บอกว่า ตอนนี้ตนเองติดอยู่ในรัฐกลันตัน และกำลังได้รับความยากลำบาก ทั้งเรื่องของเงินส่วนตัวที่ใกล้จะหมด และอาหารการกินที่นี่ก็หาซื้อได้ยาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ออกนอกบ้าน ซึ่งตนเองได้เดินทางมาดูโรงเรียนเพื่อจะส่งลูกมาเรียน แต่ระหว่างทำธุระก็ได้เกิดสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้มีการปิดด่านชายแดน ตนเองเดินทางกลับมายัง จ.ยะลา ไม่ได้ จึงต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วนที่สุด เพราะเงินที่มีอยู่ติดตัวจะสามารถใช้ซื้ออาหารได้อีกเพียง 2 วันเท่านั้น
 






กำลังโหลดความคิดเห็น