xs
xsm
sm
md
lg

รอง ปธ.สภา อบต.พ่อ “บักตี๋” อยากหิ้วกระเช้าขอโทษนายกฯ ที่ถูกลูกชายด่า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


นายอมรเทพ แสนสมัคร รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) โพธิ์ทอง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด - รองประธานสภา อบต.โพธิ์ทอง พ่อของ “บักตี๋” ที่พาพวกดื่มเหล้าเล่นน้ำสงกรานต์เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉินเผยเพราะเมาทำให้ลูกชายขาดความยั้งคิดเลยขาดสติ วอนสังคมให้อภัย อ้างอยากนำกระเช้าเข้ากรุงขอโทษนายกฯ ถูกลูกชายด่า แต่ยังเสียงแข็งไม่มีเจตนาละเมิดคำสั่งทางปกครองเป็นเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของลูกชายมากกว่า





จากกรณีข่าวที่แชร์กันว่อนโซเชียล วัยรุ่นชาวร้อยเอ็ด 5-6 คน โดยมีนายเอมภิราช แสนสมัคร ลูกชายรองประธานสภา อบต.โพธิ์ทอง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด และเป็นลูกจ้างชั่วคราวใน อบต.โพธิ์ทองด้วย เป็นหัวโจกพากันมั่วสุมดื่มเหล้าเล่นน้ำสงกรานต์อยู่หน้าบ้านเลขที่ 112 หมู่ที่ 5 ต.โพธิ์ทอง ริมถนนสายเสลภูมิ-คำโพนสูง ต่อมาฝ่ายปกครองอำเภอเสลภูมินำกำลังเข้าไปจับกุมวัยรุ่นกลุ่มนี้ส่งตำรวจดำเนินคดีแล้วเมื่อหัวค่ำวานนี้ (12 เม.ย.)

ล่าสุดก่อนเที่ยงวันนี้ (13 เม.ย.) นายอมรเทพ แสนสมัคร รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) โพธิ์ทอง ผู้เป็นพ่อนายเอมภิราช แสนสมัคร ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก หลังจากวานนี้เก็บตัวเงียบ

นายอมรเทพกล่าวว่า วันเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้าน มีแต่ลูกชายกับลูกสะใภ้อยู่ที่บ้าน จากการซักถามลูกชายทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้มีเพื่อนหิวเหล้ามาดื่มกินกันที่บ้าน แล้วก็ชวนกันเอาน้ำในอ่างที่เล่นน้ำของเด็กๆ เล่นสงกรานต์ ทั้งมีการดื่มเหล้าด้วย ทำให้ขาดสติขาดความยั้งคิด มีความสุขกันตามประสาวัยรุ่น โดยไม่ได้ตั้งใจ และตนก็เคยห้ามไม่ให้เล่นสงกรานต์


นายอมรเทพบอกว่า ตนเองในฐานะนักปกครองก็รู้ดีว่ามีข้อห้ามตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินของจังหวัด พอดื่มเหล้าเมาได้ที่ก็จะพูดอะไรไปโดยขาดความยั้งคิด จนถึงขนาดมีคนถ่ายคลิปโพสต์ด่านายกรัฐมนตรี ซึ่งหลังจากสอบถามลูกชายหลังจากสร่างเมาแล้วก็บอกว่าจำอะไรไม่ได้ว่าพูดอะไรไปบ้าง และทั้งนั้นทั้งนี้ไม่มีเจตนาที่จะด่านายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์แต่อย่างใด

"ขอยอมรับผิด ขอกราบขอโทษทุกคน รวมทั้งอยากจะนำกระเช้าไปขอโทษนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วย ส่วนความผิด นอกเหนือจากพนักงานสอบสวนสั่งดำเนินคดีแล้ว ในส่วนของการลงโทษเอาผิดทางวินัยทางการปกครองนั้น ผมก็พร้อมที่จะรับความผิดที่เกิดขึ้น" นายอมรเทพระบุ


อย่างไรก็ตาม นายอมรเทพยังยืนยันว่านายเอมภิราชไม่มีเจตนาที่จะละเมิดคำสั่งทางปกครอง แต่เป็นเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และความคึกคะนองของเด็กเท่านั้น ซึ่งก็อยากจะวิงวอนขอความเห็นใจในส่วนนี้ไปยังฝ่ายปกครองที่เกี่ยวข้องให้ช่วยพิจารณาด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น