xs
xsm
sm
md
lg

“แอร์เอเชีย” เปิดตัวชุดแอร์โฮสเตสสู้ศึกโควิด-19 ชูไอเดีย “สปอร์ต+ปลอดภัย”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


ชุดแอร์โฮสเตสสู้ศึกโควิด-19 ของสายการบินแอร์เอเชีย
แอร์เอเชียเปิดตัวชุดแอร์โฮสเตสในยุคโควิด-19 ผสมแนวคิดความสปอร์ตกับความปลอดภัย รองรับการกลับมาเปิดบินอีกครั้ง โดยในเมืองไทยมีกำหนดเปิดเที่ยวบินอีกครั้งในวันที่ 1 พ.ค. 63

“สตาร์เกต พีเพิล เอเชีย” นิตยสารชื่อดังของฟิลิปปินส์ รายงานว่า สายการบินแอร์เอเชีย ได้เปิดตัวชุดที่สวมใส่เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสวิด-19 สำหรับลูกเรือหรือแอร์โอสเตสของสายการบินแอร์เอเชีย

แอร์เอเชีย เปิดตัวชุดแอร์โฮสเตสสู้ศึกโควิด-19
ทั้งนี้ชุดแอร์โฮสเตสเพื่อสู้ศึกโควิด-19 ดังกล่าว ออกแบบโดย “Puey Quinones” นักออกแบบแฟชั่นชื่อดังชาวฟิลิปปินส์ โดยการปรับโฉมชุดลูกเรือนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนของสายการบินแอร์เอเชียที่กำลังเตรียมการกลับมาโลดแล่นบนท้องฟ้าอีกครั้งหลังจากต้องยุติไปจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด -19

“เชียรา โรมีโร” รองประธานบริษัทแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ชุดป้องกันดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากกกระทรวงสาธารณสุขเป็นที่เรียบร้อย โดยชุดลูกเรือดังกล่าวเป็นการออกแบบที่ผสมผสานระหว่างความสปอร์ตเข้ากับความปลอดภัยซึ่งจะกลายเป็นมาตรฐานสำหรับสายการบินต่าง ๆ

“เราได้ทำการทดสอบความเครียดของผู้สวมใส่ชุด PPE นี้ด้วย โดยถูกออกเเบบมาให้รู้สึกสบาย ไม่หนาเกินไปเเละไม่หนักมาก ฉันชอบที่มันมีความชิคเเละสปอร์ตอยู่ด้วยกัน คล้ายกับนักเเข่งรถ F1 เป็นการผสมผสานระหว่างแฟชั่นและความปลอดภัย ซึ่งจะกลายเป็นมาตรฐานสำหรับสายการบินต่าง ๆ ในช่วงเวลานี้” ผู้บริหาร AirAsia กล่าว

ชุดแอร์โฮสเตสสู้ศึกโควิด-19 ของสายการบินแอร์เอเชีย
โดยหลังจากนี้แอร์เอเชียได้กำหนดให้ลูกเรือของสายการบินทั้งเที่ยวบินภายในประเทศ และเที่ยวบินระหว่างประเทศสวมใส่ชุดป้องกันดังกล่าวเพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงการปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานด้านสาธารณสุขและหน่วยงานด้านการบินอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19

สำหรับชุดแอร์โฮสเตสรูปแบบใหม่สู้ภัยโควิด-19 ได้เริ่มใช้แล้วกับแอร์เอเชีย ฟิลิปปินส์ โดยในเพจของ Tommies Away G Pongsiri เจ้าหน้าที่สายการบินแอร์เอเชีย ได้โพสต์ภาพชุดแอร์โฮสเตสดังกล่าว พร้อมข้อความว่า

หลังจากนอนอืดมาแรมเดือน วันนี้ได้ออกจากบ้านมาส่งเที่ยวบินเฉพาะกิจพาคนฟิลิปปินส์กลับบ้าน เย้ ✌ เสี่ยงโควิด แต่ก็ยินดี #CallOfDutyDuringCovid #PhilippinesAirAsia #Rescue
Flight



แอร์เอเชีย จะกลับมาเปิดบินในเมืองไทยอีกครั้ง ในวันที่ 1 พ.ค. 63
ทั้งนี้สายการบินแอร์เอเชีย มีกำหนดจะกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินในเมืองไทยอีกครั้ง ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 โดยเน้นการให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศเป็นหลัก พร้อมกับมีมาตรการดูและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

***********************************************
หมายเหตุ : ภาพประกอบจากอินเทอร์เนต

กำลังโหลดความคิดเห็น