xs
xsm
sm
md
lg

เผยคดีฉาว 5 ครูหื่นชำเราศิษย์เด็กหญิงยังไม่เข้าข่ายค้ามนุษย์ ส่วนคลิปหลักฐานอยู่ในมือถือเด็กทั้งหมด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



จ.มุกดาหาร - คดีฉาวครู ร.ร.ดงมอนวิทยาคม 5 คน พร้อมศิษย์เก่าอีก 2 คน ชำเราเด็กนักเรียนอายุไม่เกิน 15 ปี ยังไม่เข้าข่ายค้ามนุษย์ และยังไม่ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ เพราะคลิปหลักฐานอยู่ในมือถือผู้เสียหาย เผยโทษหนักเพราะความผิดต่างกรรมต่างวาระ แต่ละคนความถี่ชำเราเด็กก็ต่างกัน

วันนี้ (10 พ.ค.) ที่ห้องประชุมแสงสิงแก้ว สถานีตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พ.ต.อ.นำชัย ศรีเวียง ผกก.สภ.ผึ่งแดด ร่วมกันแถลงข่าวที่สะเทือนวงการการศึกษาไทย กรณีคดีฉาวครู 5 คน พร้อมศิษย์เก่า 2 ราย กระทำชำเราเด็กนักเรียนอายุไม่เกิน 15 ปี บริเวณบ้านพักครูและภายในโรงเรียนดงมอนวิทยาคม ต.ดงมอน อ.เมือง

ผู้ต้องหาประกอบด้วย 1. นายวิพจน์ แสนสุข อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 1 ต.หนองสูงเหนือ อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร 2. นายยุทธนา ภู่ถนนนอก อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 358 หมู่ที่ 7 ต.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ 3. นายอานุภาพ บรรจง อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 135 หมู่ที่ 3 ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม 4. นายสิทธิ์นันท์ ณ หนองคาย อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 100 หมู่ที่ 6 ต.หนองแคน อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร 5. นายเอกลักษณ์ เกื้อหนองขุ่น อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 84 หมู่ที่ 3 ต.หนองขุ่นใหญ่ อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด 6. นายชนะศักดิ์ สาธุชาติ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 1 ต.ดงมอน อ.เมือง จ.มุกดาหาร และ 7. นายพีรพงษ์ พรมมา อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 59 หมู่ที่ 1 ต.ดงมอน อ.เมือง จ.มุกดาหาร




พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 63 นางอุบล ปัญญาวงค์ อายุ 57 ปี ได้พาหลานสาว คือ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ผึ่งแดด ว่าถูกครูโรงเรียนดงมอนวิทยาคมข่มขืน เมื่อพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งแล้วก็ส่งตัว ด.ญ.เอไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลผึ่งแดด และได้สอบปากคำ นางสุธาริณี มารดาของเด็ก พร้อมกับสหวิชาชีพทั้ง 4 หน่วยงาน รวมถึง น.ส.บี อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียหายอีกคนก็สอบสวนด้วย

น.ส.บียอมรับมีความสัมพันธ์กับกลุ่มคณะครู ซึ่งใน 7 คนมีครู 5 คน อีก 2 คนเป็นลูกศิษย์ จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดมุกดาหารไปตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหาเพื่อเก็บหลักฐาน ต่อมาวันที่ 7 พ.ค. ทั้ง 7 คนได้เข้ามอบตัว พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำทั้ง 7 คน แต่ทั้งหมดให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา หลังสอบปากคำเสร็จได้นำไปขออำนาจศาลขอฝากขัง ศาลไม่ให้ประกันตัว ส่งตัวไปควบคุมที่เรือนจำมุกดาหาร

ถัดมาวันที่ 8 พ.ค. ญาติกลุ่มครูได้ยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัว วงเงินคนละ 350,000 บาท ในวันที่ 9 พ.ค. สำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาที่ 22 นครพนม ได้ให้กลุ่มครูออกจากราชการไว้ก่อน ตอนนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำไว้แล้ว 4 ปาก และแจ้งข้อกล่าวหาไว้เรียบร้อยแล้ว และมีคลิปวิดีโอที่มีการแอบถ่าย ได้ส่งไปตรวจหลักฐานที่จังหวัดนครราชสีมา


อย่างไรก็ตาม ยังไม่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ และหลังร่วมหลับนอนกันแล้วให้เงินเด็กครั้งละ 200-500 บาท ส่วนคลิปวิดีโอที่ถ่ายยังไม่มีการเผยแพร่จึงยังไม่เข้า พ.ร.บ.คอมพ์

ส่วนประเด็นทำไมพนักงานสอบสวนไม่ค้านประกันตัว เพราะผู้ต้องหาได้ปรึกษานักกฎหมายแล้วชิงเข้ามอบตัวก่อน ทั้งที่ผู้ต้องหามีอาชีพเป็นหลักแหล่ง เป็นข้าราชการครู

“สำนวนคดีได้ตรวจสอบดูแล้ว โดยจะมอบให้รอง ผบช.ภ.4 ซึ่งรับผิดชอบงานสอบสวนควบคุมสำนวนคดีการสืบสวนอย่างใกล้ชิดร่วมกับผู้การมุกดาหาร และทางโรงพักผึ่งแดดดำเนินการตามกฎหมายอย่างเต็มที่”




ด้าน พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.จว.มุกดาหาร กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหากับผู้เสียหายมีการใช้เฟซบุ๊กชื่อเดียวกัน มีการสนทนาโต้ตอบกันภายใน ไม่ออกไปสู่สาธารณชน ผู้ต้องหากับผู้เสียหายคุยกันผ่านเฟซบัญชีเดียวกัน ส่วนคลิปที่ใช้เป็นพยานหลักฐานอยู่ในโทรศัพท์ผู้เสียหายทั้งหมด ไม่ได้มาจากกลุ่มผู้ต้องหา อยู่ในมือถือของเหยื่อเอง

กรณีความผิดนั้นเป็นการกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระ ผู้เสียหายคนแรกอายุ 15 ปี ส่วนกรณี น.ส.บี อายุ 16 ปี มาปรากฏในสำนวนครั้งแรกในฐานะพยาน น.ส.บีก็มีพฤติการณ์คล้ายกันกับ ด.ญ.เอ ถูกกระทำ ก็เลยมาเป็นเหยื่อในคดีเดียวกัน ในแต่ละครั้งก็จะมีไทม์ไลน์วันที่เท่าไหร่ หรือห้วงวันที่เท่าไหร่ กระทำโดยผู้ต้องหาคนที่ 1-7 ทั้งหมดไม่ได้มาพร้อมกัน แต่ละครั้งมา 1 คนก็มี 2 คนก็มี 3 คนก็มี กับ ด.ญ.เอ คนเดียวก็มี กับ น.ส.บี คนเดียวก็มี

“หาก ด.ญ.เอ หรือ น.ส.บี หรือญาติพี่น้องถูกคุกคาม สามารถยื่นคัดค้านถอนคำสั่งประกันตัวผู้ต้องหาได้ทันที ตอนนี้ทั้ง ด.ญ.เอ และ น.ส.บี ยังอยู่กับผู้ปกครอง เป็นความสมัครใจของผู้เสียหาย แต่ทางตำรวจก็ได้ส่งกำลังไปดูแลอย่างใกล้ชิด”


กำลังโหลดความคิดเห็น