xs
xsm
sm
md
lg

เละคาบ้าน! สับ “ปิยบุตร” ปลุกระดมยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชี้ถ้าโควิดกลับมาใครรับผิดชอบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



โลกโซเชียลถล่มเละ แกนนำคณะก้าวหน้า ปลุกระดมยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สกัดแพร่ระบาดโควิด-19 ชี้ขนาดมีกฎหมายพิเศษ ยังมีคนฝ่าฝืน หมอ-พยาบาล ทำงานหนักอยู่แล้ว ที่ผ่านมา ผู้ติดเชื้อลดลง เทียบกับสหรัฐฯ ผู้ติดเชื้อพุ่ง ถ้าคุมไม่ได้ก็ติดทั้งประเทศ ถามหวังดีประเทศจริง หรือสร้างความแตกแยก แนะถ้าทำอะไรไม่เป็น ก็อยู่เฉยๆ จะได้ไม่เป็นภาระของคนทำงาน

วันนี้ (23 พ.ค.) จากกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และแกนนำคณะก้าวหน้า เผยแพร่วิดีโอคลิปผ่านเฟซบุ๊กตัวเอง หัวข้อ “พอได้แล้วหรือยัง ? สถานการณ์ฉุกเฉิน” เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนและยกเลิกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งจะขยายไปอีก 1 เดือน โดยอ้างว่าที่ผู้ป่วยลดลงเพราะบุคลากรทางสาธารณสุข และประชาชนให้ความร่วมมือรักษาระยะห่างทางสังคม แต่การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินไม่มีการตรวจสอบจากทั้งฝ่ายนิติบัญญัติ และฝ่ายตุลาการ เสมือนเป็นรัฐประหารโควิด รวบอำนาจให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จึงไม่มีความจำเป็น และสงสัยวาเป็นเพราะป้องกันการชุมนุมต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ กันแน่

อ่านประกอบ : “ปิยบุตร” ปลุกมวลชนบี้เลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อ้างเหมือนรัฐประหารรวบอำนาจให้ “ประยุทธ์”

ปรากฏว่า มีความเห็นในโซเชียลมีเดียจำนวนมาก ไม่เห็นด้วยกับนายปิยบุตรในการยกเลิกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยระบุว่า นายปิยบุตร อย่ามัวแต่จะป่วนรัฐบาล เพราะเป็นฝ่ายตรงข้ามกัน อะไรที่มันดีต่อประเทศชาติก็ยอมรับบ้าง การใช้มาตรการ “สุขภาพนำเสรีภาพ” ทำได้ดีก็จะรอด เพราะขนาดมี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังมีคนฝ่าฝืน แค่นี้แพทย์และพยาบาลก็ทำงานหนักแล้ว เทียบกับสหรัฐอเมริกาปล่อยให้มีเสรีภาพ สถานการณ์แย่ลง อีกทั้งบางประเทศคลายมาตรการแล้วกลับมาระบาดรอบสอง จึงเห็นสมควรที่จะต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไป เพราะทุกวันนี้ยังคงแพร่ระบาดที่ต่างประเทศ และถ้าติดเชื้ออย่ามาโวยวาย เพราะผ่านมาได้ขนาดนี้ ถ้าควบคุมโรคไม่ได้ก็ติดกันทั้งประเทศ แนวคิดของนายปิยบุตรหวังดีกับประเทศจริง หรือต้องการสร้างความแตกแยกกันแน่ อยากให้มีผู้เสียชีวิตเยอะๆ เพราะจะได้บอกว่ารัฐบาลล้มเหลวใช้หรือไม่ มานั่งอัดคลิปด่ารัฐบาล ทำดีก็ด่า ไม่ทำก็ด่า ทำแบบนี้ไม่ช่วยอะไร หากทำอะไรไม่เป็นก็แค่อยู่เฉยๆ จะได้ไม่เป็นภาระของคนทำงาน เป็นต้น








กำลังโหลดความคิดเห็น