xs
xsm
sm
md
lg

2 พี่น้องชาวสงขลาใช้มือถือเรียนออนไลน์ ซื้อเน็ตรายวัน-ชาร์จแบตด้วยโซลาร์เซลล์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - 2 พี่น้องใฝ่เรียน ใช้มือถือแบบเติมเงินซื้ออินเทอร์เน็ตรายวัน ชาร์จแบตด้วยโซลาร์เซลล์ เพื่อใช้เรียนระบบออนไลน์ ผอ.โรงเรียนวรนารีเฉลิมสงขลา ลงพื้นที่พบควักเงินช่วยเหลือ 1,000 บาท ย้ำยังเป็นการทดสอบระบบ หากเจอปัญหา โรงเรียนจะเร่งช่วยเหลือ

โรงเรียนใน จ.สงขลา ทดลองการจัดการเรียนการสอนทางไกล โดยใช้ระบบออนไลน์ร่วมกับระบบ DLTV เช่น ที่โรงเรียนวรนารีเฉลิม ดร.อุดม ชูลีวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนวรนารีเฉลิมสงขลา ได้ติดตามการเรียนการสอนทางไกล พบว่า นักเรียนส่วนใหญ่สื่อสารกับครูผู้สอนได้ แต่ก็ยังมีนักเรียนบางส่วนที่ระบบอินเทอร์เน็ตที่บ้านไม่ดี หรือไม่มีอินเทอร์เน็ตที่บ้าน รวมทั้งไม่มีกล่องรับสัญญาณ DLTV และบางบ้านไม่มีโทรทัศน์และไฟฟ้าเข้าถึง

นอกจากนี้ ยังได้ลงพื้นที่ไปติดตามการเรียนของนักเรียนที่บ้านทั้งในตัวเมืองและที่อยู่ห่างไกล โดยเฉพาะนักเรียนที่มีฐานะยากจนและไม่พร้อม เช่น ครอบครัวนักเรียน 2 พี่น้องในพื้นที่ ต.ทุ่งหวัง อ.เมืองสงขลา ซึ่งอยู่ชั้น ม.3 และ ม.4 มีความสนใจในการเรียนการสอนแบบออนไลน์ โดยใช้โทรศัพท์มือถือและใช้อินเทอร์เน็ตแบบเติมเงินเป็นรายวัน ซื้อครั้งละ 100 บาทใช้ได้ 3 วัน และใช้ไฟฟ้าจากแผงโซลาร์เซลล์ในการชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ รวมทั้งใช้ไฟฟ้าในบ้านด้วย ซึ่งจะต้องแบ่งเวลาสำหรับการเรียนการสอนในการใช้ไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์ โดยผู้อำนวยการโรงเรียนได้ช่วยเหลือเงิน 1,000 บาท เพื่อเป็นค่าอินเทอร์เน็ตให้แก่นักเรียน ซึ่งต้องเสียเป็นรายวัน

ผู้อำนวยการโรงเรียนวรนารีเฉลิมสงขลา กล่าวว่า ตอนนี้เป็นขั้นตอนของการทดสอบระบบทั้งครู และนักเรียนในการเรียนออนไลน์ เพื่อให้มีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในกลุ่มนักเรียนที่มีปัญหาไม่พร้อม ซึ่งโรงเรียนจะเร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือ




กำลังโหลดความคิดเห็น