xs
xsm
sm
md
lg

เผยภาพสวรรค์อันดามัน “อ่าวมาหยา” วันไร้คน สงบ สะอาด สวยงาม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


อ่าวมาหยา หลังปิดอ่าวใกล้จะครบ 2 ปี (ภาพ : เพจ อช. หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี โพสต์เมื่อ 23 พ.ค. 63)
อุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เผยภาพอ่าวมาหยา วันไร้ผู้คน ดูสงบ สะอาด สวยงาม สมดังฉายาสวรรค์แห่งอันดามัน ซึ่งใกล้จะครบกำหนดปิดอ่าวมาหยาครบ 2 ปี ภายในวันที่ 31 พ.ค.นี้

อุทยานแห่งชาติห าดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เผยภาพความงาม “อ่าวมาหยา” ในวันที่ร้างไร้ผู้คน ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อเดียวกับอุทยานฯ ทั้งภาพนิ่งและคลิปวิดีโอ ซึ่งดูสงบ สะอาด สวยงาม สมดังฉายาสวรรค์แห่งอันดามัน

อ่าวมาหยา ตั้งอยู่ที่เกาะพีพีเล แห่งหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ อยู่ภายใต้การดูแลของอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี

อ่าวมาหยา หลังปิดอ่าวใกล้จะครบ 2 ปี (ภาพ : เพจ อช. หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี โพสต์เมื่อ 23 พ.ค. 63)
อ่าวมาหยา มีลักษณะเป็นอ่าวที่มีภูเขาหินปูนโอบล้อม มีหาดทรายขาวเนียนละเอียดยิบ น้ำทะเลสวยใส ดุจดังสระว่ายน้ำธรรมชาติแห่งท้องทะเลอันดามัน จนถูกยกให้เป็นดังสวรรค์แห่งอันดามัน

อ่าวมาหยา เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “เดอะบีช” (The Beach) ซึ่งทำให้อ่าวแห่งนี้มีชื่อเสียงมากยิ่งขึ้น

อ่าวมาหยา หลังปิดอ่าวใกล้จะครบ 2 ปี (ภาพ : เพจ อช. หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี โพสต์เมื่อ 23 พ.ค. 63)
ปัจจุบันอ่าวมาหยา ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก เป็นทะเลไทยในอันดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติหมายปอง

อย่างไรก็ดี ด้วยความสวยงามและชื่อเสียงอันโด่งดังของอ่าวมาหยา ทำให้ที่ผ่านมาในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปสัมผัสกับความงามของอ่าวมาหยากันเป็นจำนวนมากจนเกินความสามารถในการรองรับนักท่องเที่ยวของอ่าวเล็กๆ แห่งนี้

อ่าวมาหยามีสภาพแบบนี้มายาวนานนับสิบปี จนเกิดอาการป่วยไข้สะสมเรื่อยมา ก่อนจะเข้าสู่สภาพเสื่อมโทรมอย่างหนัก จนทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ในฐานะของหน่วยงานที่ดูแลพื้นที่ต้องประกาศปิดเกาะฟื้นฟูสภาพธรรมชาติ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2561 เพื่อให้ธรรมชาติฟื้นตัวและเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูเพื่อให้สภาพทั้งใต้น้ำและบนเกาะกลับมามีความสวยงามอีกครั้ง

หลังปิดอ่าวมาหยา ฉลามหูดำมักปรากฏกตัวบ่อยครั้ง
โดยวันที่ 31 พ.ค. 63 นี้ จะครบ 2 ปีการปิดอ่าวมาหยา ซึ่งที่ผ่านมาผลจากการปิดอ่าวมาหยา นอกจากจะทำให้สภาพธรรมชาติที่อ่าวแห่งนี้ฟื้นตัวเป็นอย่างดีแล้วยังมีการพบสัตว์ทะเลปรากฏโฉมที่อ่าวมาหยาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ “ฉลามหูดำ” ที่หากเป็นอ่าวมาหยาในช่วงเปิดการท่องเที่ยวโอกาสที่จะพบสัตว์แห่งนี้มีน้อยมาก


กำลังโหลดความคิดเห็น