xs
xsm
sm
md
lg

อุทาหรณ์! ไฟไหม้บ้านเหตุเปิดเบรกเกอร์แอร์ทิ้งไว้ ทำให้ไฟยังเลี้ยงระบบจนระเบิดหวิดวอดทั้งหลัง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ศูนย์ข่าวศรีราชา - อุทาหรณ์เตือนสติไฟไหม้ เหตุเปิดเบรกเกอร์แอร์ทิ้งไว้ ส่งผลให้ไฟฟ้าไปเลี้ยงอยู่ตลอดเวลาจนเกิดความร้อนไฟไหม้ แอร์ระเบิด

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันนี้ (30 มิ.ย.) ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ 191 สภ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน บ้านเลขที่ 306/8 หมู่บ้านโกล์เด้นปาร์ค หมู่ 5 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานรถดับเพลิง เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บนเนื้อที่ประมาณ 60 ตารางวา ซึ่งเป็นบ้านของ นายอมร เสตถาภรณ์ หรือเฮียหนุ่ม พบว่า เปลวเพลิงได้ไหม้บริเวณห้องด้านหน้าของชั้น 2 มีควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก และมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ กำลังทำการดับเพลิงอยู่ โดยมองจากภายนอกพบประตูกระจกด้านหน้าแตกกระจายเนื่องจากแรงระเบิดและความร้อน จากการตรวจสอบในบ้านพบต้นเพลิงมาจากเครื่องปรับอากาศที่อยู่ในห้องดังกล่าวเกิดไฟไหม้ และลุกลามไปยังส่วนอื่นๆ ภายในห้องได้รับความเสียหาย ยังไม่สามารถประเมินราคาได้

นายอมร เปิดเผยว่า ในช่วงที่เกิดเหตุตนเองนอนหลับอยู่ชั้นล่างของบ้าน ไม่ทราบว่าไฟไหม้บ้านตนเอง แต่พอได้ยินสุนัขที่เลี้ยงไว้เห่า จึงตื่นขึ้นมา เห็นเพื่อนบ้านกำลังฉีดน้ำเข้ามาในบ้านตนเอง จึงออกไปดูเลยทราบว่าไฟไหม้บ้านตนเอง จึงรีบขึ้นไปใช้น้ำดับไฟ และรอเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับไฟ ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นห้องพระ ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในห้อง ซึ่งปกติจะมีเด็กๆ เข้าไปนอนในห้องนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้แจ้งว่าจุดเกิดเหตุมาจากเครื่องปรับอากาศในห้อง ที่ไม่ได้แยกเบรกเกอร์ออกมา ทำให้ไฟฟ้าเลี้ยงเครื่องปรับอากาศอยู่ตลอดเวลาจึงเกิดความร้อนและไฟลุกไหม้ขึ้น

ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเปิดเผยว่า สาเหตุเกิดจากเครื่องปรับอากาศตัวดังกล่าวไม่มีเบรกเกอร์ต่อแยกจากตัวเครื่องปรับอากาศ ทำให้ไฟฟ้าเลี้ยงเครื่องปรับอากาศอยู่ตลอดเวลาจนเกิดความร้อนและไฟไหม้ขึ้น จึงขอเตือนประชาชนทุกคนว่าเวลาไม่ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าให้ถอดปลั๊กไฟออกจะดีที่สุด จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดความเสียหายได้










กำลังโหลดความคิดเห็น