xs
xsm
sm
md
lg

ตำรวจนครปฐมอำนวยความสะดวกจราจร พร้อมตรวจความพร้อมป้องโควิด-19

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



นครปฐม - รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม นำทีมตำรวจ สภ.พุทธมณฑล ประสานช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรช่วงเปิดเทอมวันแรก โดยเน้นการปลอดภัยในการขับขี่หน้าสถาบันการศึกษา การักษากฎจราจรและมีน้ำใจบนท้องถนน

วันนี้ (1 ก.ค.) พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ ผกก.สภ.พุทธมณฑล พ.ต.ต.คริษฐ์ ปริยะเกตุ สว.จร.สภ.พุทธมณฑล และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร กำลังจิตอาสาพระราชทาน ได้ลงปฏิบัติหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและเน้นความปลอดภัยในการขับขี่ บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยนาฏศิลป์ และหน้าโรงเรียนกาญจนาภิเษก ถนนนครชัยศรี-พุทธมณฑล โดยพบว่าในวันแรกของการเปิดภาคเรียนกาจราจรได้เป็นไปอย่างคล่องตัว

เนื่องจากสถาบันได้มีการปรับเปลี่ยนการเรียนการสอนแยกออกเป็นรอบเพื่อให้ในพื้นที่ไม่มีการแออัดของจำนวนนักเรียน นักศึกษา และคณะครูอาจารย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ โดยยังพบว่ามีมาตรการในการวัดไข้ การจัดระเบียบระยะห่างทางสังคมได้อย่างมีระเบียบและมีความเรียบร้อยเป็นอย่างดี

พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม เผยว่า สำหรับโรงเรียนกาญจาภิเษก ได้มีการจัดการสลับการเรียนสัปดาห์เว้นสัปดาห์ จากโรงเรียนที่มีนักเรียน 3 พันคนเศษ ได้ลดเหลือ 1 พันคนเศษ ซึ่งจะทำให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพมากขึ้นแบบเป็นรอบการเรียน ส่วนที่หน้าวิทยาลัยนาฏศิลป์ ได้มีการจัดระเบียบในการเรียนการสอนแบบสลับชั้นและสลับวันเรียน ซึ่งนักเรียน 1.4 พันคน จะมีการสลับลงเป็น 2 กลุ่ม คือ รอบละ 700 คน และมีการเรียนแบ่งออกเป็นจันทร์ พุธ ศุกร์ และอีกชุดจะเป็นการเรียนแบบอังคาร พฤหัสบดี ไม่มีวันเสาร์-อาทิตย์

โดยรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เผยว่า ตอนนี้เดินหน้าประสานความเข้าใจเรื่องการดูแลความปลอดภัยของนักเรียนและครู อาจารย์ให้ได้รับความปลอดภัยให้ดีที่สุดในช่วงของการเปิดภาคเรียน เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการของตำรวจภูธรภาค 7








กำลังโหลดความคิดเห็น