xs
xsm
sm
md
lg

ระทึก! เรือเฟอร์รี่เกาะสมุยถูกคลื่นซัดอับปางในทะเล ลูกเรือและผู้โดยสารสูญหายจำนวนหนึ่ง

เผยแพร่:



สุราษฎร์ธานี - ระทึก! เรือเฟอร์รี่บรรทุกสินค้า พร้อมรถยนต์บรรทุกพ่วง ถูกคลื่นยักษ์ซัดเข้าใส่อับปางจมลงสู่ก้นทะเล ขณะเดินทางไปท่าเรือดอนสัก ลูกเรือและผู้โดยสารลอยคอช่วยได้ 9 คน ส่วนที่เหลือยังสูญหาย



เมื่อเวลา 22.00 น คืนวันที่ 1 ส.ค. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เกาะสมุย ได้รับแจ้งมีเหตุเรือเฟอร์รี่ถูกคลื่นซัดในทะเล ทำให้เรืออับปางบริเวณเกาะสี่ เกาะห้า ฝั่งอำเภอเกาะสมุย มีลูกเรือและผู้โดยสารลอยคอรอการช่วยเหลืออยู่ในทะเล จึงได้รายงานให้ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม นายประเวศ ไทยประยูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังศ์ ผกก.สภ.เกาะสมุย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเกาะสมุย กำลังเจ้าหน้าที่ทหารเรือจากฐานทัพเรือแหลมโจรคร่ำ อำเภอเกาะสมุย เจ้าท่าภูมิภาคอำเภอเกาะสมุย เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัย อำเภอเกาะสมุย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย เดินทางไปตรวจสอบที่ท่าเทียบเรือบริษัทราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) ตำบลลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย

ที่ท่าเรือสมุยสากล ของบริษัทราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) ทางฝ่ายผู้บริหารของท่าเรือได้รายงานเหตุการณ์ ว่า เรือเฟอร์รี่ ชื่อเรือราชา 4 ได้บรรทุกสินค้า พร้อมรถยนต์บรรทุกพ่วง จำนวน 3 คัน รถยนต์กระบะ 1 คัน โดยมีลูกเรือ จำนวน 14 คน และผู้โดยสารอีกจำนวนหนึ่ง ออกเดินทางจากท่าเรือราชาเฟอร์รี่ ตำบลลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย เมื่อเวลาประมาณ 20.48 น. มุ่งหน้าไปยังฝั่งแผ่นดินใหญ่ ในอำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ระหว่างที่เรือออกจากท่าในอำเภอเกาะสมุยไปได้เพียง 2 ไมล์ทะเล บริเวณเกาะสี่ เกาะห้า ถูกกระแสคลื่นที่แรง น้ำทะเลทะเลทะลักเข้าเรือ ทำให้เรือเฟอร์รี่อับปางจมลงสู่ก้นทะเล ลูกเรือ พร้อมผู้โดยสารได้วิ่งหาเสื้อชูชีพใส่พร้อมกระโดดออกจากเรือ และลอยคอในทะเล


ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเกาะสมุย พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเรือ จากฐานทัพเรือแหลมโจรคร่ำ อำเภอเกาะสมุย ได้นำเรือออกค้นหา เบื้องต้น พบลูกเรือเป็นชายทั้งหมด 9 ราย ลอยคออยู่ในทะเล ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการช่วยเหลือ พร้อมนำกลับเข้าฝั่งมาขึ้นที่ท่าเรือแหลมโจรคร่ำ ฐานทัพเรือเกาะสมุย โดยทั้งหมดอยู่ในอาการอ่อนเพลีย เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาเปิดเผยว่า การปฏิบัติหน้าที่ค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีอุปสรรคเพราะคลื่นลมแรง และสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย เป็นเวลากลางคืน โดยยังมีคนที่สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง

ด้าน นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุเรือออกจากท่าฝั่งเกาะสมุยไปได้ประมาณ 2 ไมล์ทะเล ระหว่างที่ผ่านเกาะสี่ และเกาะห้า เรือเฟอร์รี่ที่บรรทุกสินค้าถูกคลื่นซัดเข้าใส่ตัวเรือ ทำให้เรือเอียง และน้ำเข้าเรือ ซึ่งในขณะนี้ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ระดมเร่งค้นหาผู้สูญหายอย่างเร่งด่วน ส่วนสาเหตุเกิดจากอะไรเรือถูกคลื่นซัด หรือสาเหตุอื่นต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง

ขณะที่ ร.ต.ต.ศิรวิทย์ นาคมูสิก รองสารวัตร ตำรวจน้ำเกาะสมุย เปิดเผยว่า ขณะที่ตำรวจน้ำนำเรือตรวจการณ์เข้าไปช่วยเหลือ พบว่าลูกเรือกำลังลอยคออยู่ในทะเล จำนวน 9 คน จึงได้ช่วยเหลือนำขึ้นมา ส่วนเรือเฟอร์รี่ลำที่อับปางพบว่าเป็นเรือที่มีสภาพเก่าใช้งานมานาน และพบว่าตัวเรือได้จมลงสู่ก้นทะเลแล้ว และคาดว่ายังมีผู้สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น