xs
xsm
sm
md
lg

“ราชาเฟอร์รี่” ขอโทษเหตุทำเรือล่ม ส่งผลมีผู้เสียชีวิต 1 ราย สัญญาค้นหาผู้สูญหายเต็มที่

เผยแพร่:



บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด ออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์เรือข้ามฟากล่ม ขณะเดินทางไปท่าเรือดอนสัก ลูกเรือและผู้โดยสาร 16 คน ลอยคอช่วยได้ 11 คน เสียชีวิต 1 คน และยังตามหาอีก 4 สัญญาจะทำการค้นหาผู้สูญหายอย่างเต็มที่

จากกรณีเรือเฟอร์รี่บรรทุกสินค้า พร้อมรถยนต์บรรทุกพ่วง ถูกคลื่นยักษ์ซัดเข้าใส่อับปางจมลงสู่ก้นทะเล ขณะเดินทางไปท่าเรือดอนสัก ลูกเรือและผู้โดยสารลอยคอช่วยได้ 9 คน ส่วนที่เหลือยังสูญหาย ล่าสุด เมื่อเวลา 11.50 น.วันนี้ (2 ส.ค.) ที่กองบังคับการสถานีเรือสมุย ฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 ที่แหลมโจรคร่ำ อำเภอเกาะสมุย นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่ล่ม นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย พ.ต.อ.พงษขจร สุกกสังศ์ ผกก.สภ.เกาะสมุย พร้อมด้วย นาวาโท รัฐพล ขะตะเจริญ หัวหน้าสถานีเรือสมุย นายสุนทร ภู่ไพบูลย์ นายสุธรรม สามทอง รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเกาะสมุย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำทีมชุดกู้ภัยทางทะเล ได้ตั้งศูนย์อำนวยการค้นหาผู้สูญหายเหตุเรือเฟอร์รี่ล่ม

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า ทีมเจ้าหน้าที่สามารถช่วยมาได้แล้ว 11 คน เสียชีวิต 1 คน และยังมีผู้สูญหายอีก 4 คน ล่าสุด วันนี้ (2 ส.ค.) เพจ “RajaFerrtPort” เรือข้ามฟากรายใหญ่ ได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้ระบุข้อความว่า

“ราชาเฟอร์รี่ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเหตุฉุกเฉินที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น โดยเน้นย้ำให้เร่งช่วยเหลือลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมดให้ได้ จากนั้นจะเร่งกู้เรือขึ้นมา พร้อมทั้งตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น หากมีความคืบหน้าจะแจ้งประกาศเพิ่มเติมทันที ขอให้ทุกคนปลอดภัย”




กำลังโหลดความคิดเห็น