xs
xsm
sm
md
lg

รองโฆษก ตร.ยัน 7 ส.ค.นี้ ประชุมให้ข้อมูลจัดโผนายพลสีกากี ไม่มีแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่

เผยแพร่:



MGR Online - รองโฆษก ตร.สยบข่าวลือ ย้ำ 7 ส.ค.นี้ ผบ.ตร.นัดประชุมให้ข้อมูลประกอบการแต่งตั้งนายพลสีกากีวาระปี 63 ยังไม่มีการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่


วันนี้ (2 ส.ค.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีตามที่มีกระแสข่าวจะมีการเสนอชื่อเพื่อแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ในวันศุกร์ที่ 7 ส.ค. 63 นั้น ว่า ขอเรียนว่า กรณีดังกล่าวเป็นเพียงการประชุมเพื่อให้ข้อมูลประกอบการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพล วาระประจำปี 2563 โดยยังไม่ได้มีการคัดเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ แต่อย่างใด

“กรณีดังกล่าวเป็นเพียงการดำเนินการตามขั้นตอนทางธุรการตามปกติของสำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เป็นไปตาม กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตํารวจ พ.ศ. 2561” รองโฆษก ตร.ระบุ

อนึ่ง ในการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ซึ่งโดยปกติจะนัดประชุมสัปดาห์แรก หรือสัปดาห์ที่สองของเดือนสิงหาคม แต่ล่าสุด ยังไม่มีการนัด ก.ต.ช.เพื่อแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ แต่อย่างใด ส่วนการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เพื่อแต่งตั้งระดับ ผบก.- รอง ผบ.ตร.วาระประจำปี 2563 คาดว่า จะมีการนัดประชุมในช่วงปลายเดือนสิงหาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น