xs
xsm
sm
md
lg

เจออีก! ห้างชื่อดังเมืองระยองจัดมินิคอนเสิร์ตทำวัยรุ่นแน่น มาตรการเว้นระยะห่างล้มเหลว

เผยแพร่:



ระยอง - เจออีก! ห้างสรรพสินค้าชื่อดังเมืองระยอง จัดมินิคอนเสิร์ตนักร้องดังทำวัยรุ่นพื้นที่แห่ชมแน่น จนมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมไร้ผล ยังดีร่วมมือสวมหน้ากากอนามัย ด้านชาวบ้านหวั่นกระแสหวาดผวาโควิด-19 ระบาดหวนคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (2 ส.ค.) ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตตัวเมืองระยอง ได้จัดให้มีมินิคอนเสิร์ตของนักร้องวัยรุ่นชื่อดัง จนทำให้มีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่แห่เข้าชมเป็นจำนวนมาก และแม้ทางห้างจะจัดเก้าอี้นั่งชมแบบเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  รวมทั้งจัดแผงเหล็กกั้นโดยรอบเวทีคอนเสิร์ต

แต่เนื่องจากมินิคอนเสิร์ตในครั้งนี้มีกลุ่มวัยรุ่นอายุระหว่าง 13-18 ปี ร่วมชมเป็นจำนวนมาก จึงทำให้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมไม่ประสบผล โดยวัยรุ่นส่วนใหญ่ได้พากันยืนเกาะแผงเหล็กแบบเบียดเสียด และส่งเสียงร้องและเต้นตามเสียงเพลงโดยไม่สนใจเรื่องมาตรการด้านสาธารณสุข




อย่างไรก็ดี แม้วัยรุ่นในพื้นที่จะพากันเข้าชมมินิคอนเสิร์ตโดยไม่เว้นระยะห่าง แต่ก็ยังดีที่พร้อมใจกันสวมหน้ากากอนามัย

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันหวั่นวิตกกังวลว่า อาจจะเป็นสาเหตุให้เกิดกระแสความหวาดกลัวเรื่องการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่อีกครั้ง 

ทั้งที่ทางห้างได้พยายามปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมและดูแลได้อย่างทั่วถึง เช่นเดียวกับพิธีกรและนักร้องบนเวทีที่แม้ว่าจะพยายามประกาศให้ผู้เข้าชมคอนเสิร์ตเว้นระยะห่างอยู่ตลอดเวลา แต่วัยรุ่นส่วนใหญ่ก็ไม่สนใจต่อมาตรการดังกล่าว
 








กำลังโหลดความคิดเห็น