xs
xsm
sm
md
lg

นำศพเหยื่อเฟอร์รี่ล่มรายที่ 3 ขึ้นมาได้แล้ว สามีผู้ตายเรียกร้องราชาเฟอร์รี่ออกมารับผิดชอบ เหลือผู้สูญหายอีก 2 ราย

เผยแพร่:



สุราษฎร์ธานี - ทีมค้นหาผู้สูญหายจากเรือเฟอร์รี่ล่มกลางทะเลสมุย นำศพผู้เสียชีวิตรายที่ 3 ขึ้นมาจากห้องน้ำเรือได้แล้ว ด้านสามีผู้เสียชีวิตเรียกร้องให้บริษัทราชาเฟอร์รี่ออกมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังเหลือผู้สูญหายอีก 2 คน


ความคืบหน้าการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือเฟอร์รี่ล่ม กลางทะเลเกาะสมุย เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย และยังสูญหายอีก 2 ราย ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ (7 ส.ค.) นาวาโทรัฐพล ขะตะเจริญ หัวหน้าสถานีเรือสมุย ฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 ได้นำเรือตรวจการณ์ เรือ ต.237 ทัพเรือภาค 2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเรือ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย นำเรือออกจากกองบังคับการสถานีเรือสมุย ฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาค 2 ออกไปยังจุดที่เรือเฟอร์รี่จม บริเวณเกาะสี่ เกาะห้า พร้อมนำเรือเทียบกับเรือหลวงราวี ทัพเรือภาค 2 ที่บนเรือเป็นกองอำนวยการค้นหาที่ลอยลำอยู่ในทะเล โดยมี นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย พร้อมนักประดาน้ำชาวต่างชาติ หน่วยซีล จากทัพเรือภาค 2 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาจังหวัดสุราษฎร์ธานี หน่วยกู้ภัยวีอาร์วัดปลายหลม ดำน้ำนำเครื่องตัดถ่างลงไปเพื่อตัดประตูเรือที่จมอยูใต้ทะเล

พร้อมนำร่างของ นางนภัรดา จันหาญ อายุ 40 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดมหาสารคาม พนักงานจำหน่ายสินค้าบนเรือ ออกมาจากห้องน้ำได้เป็นผลสำเร็จ และใช้ผ้ายางสีดำ มัดศพขึ้นมา และใส่เรือเจ็ตสกีนำศพมาทำการตรวจสอบบนเรือหลวงราวี จากนั้นได้นำมาขึ้นเรือหลวง ต.237 ทัพเรือภาคที่ 2 โดยมี นายปัญญา สุกชนะสงคราม อายุ 43 ปี สามีผู้ตายได้เข้าไปดูศพด้วยความเสียใจ ก่อนที่จะทำการนำผ้าแดงผ้าขาว พร้อมดอกไม้จุดธูปเทียน ทำพิธีเพื่อขอแม่ย่านางบนเรือหลวง ต.237 ให้นำศพกลับเข้ามายังฝั่งอำเภอเกาะสมุย ให้ได้อย่างปลอดภัย


ทั้งนี้ นายปัญญา สุกชนะสงคราม สามีผู้ตาย เปิดเผยด้วยเสียงสั่นเครือ ว่า ตนได้ติดตามการค้นหาร่างของภรรยามาตลอด 6 วัน และวันนี้ได้พบร่างของภรรยา แต่ภรรยาไม่ได้อยู่กับตัวเองแล้ว ภรรยาได้จากตนไปแล้ว และหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่นำศพส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลเกาะสมุย ตนก็จะไปรับศพภรรยาไปทำพิธีบำเพ็ญกุศลที่วาดบางน้ำจืด ใน อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เป็นเวลา 3 คืน ก่อนที่ฌาปนกิจ และอยากฝากไปถึงทางบริษัทเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) ได้ออกมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่องของค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ภรรยาของตนพึงจะได้

พร้อมกันนี้ ตนอยากขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายอำเภอเกาะสมุย เจ้าหน้าที่ทหารเรือ และตำรวจน้ำ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยทุกท่านที่ได้สละเวลาค้นหาร่างของภรรยาจนพบ
กำลังโหลดความคิดเห็น