xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กแป๊ะ” ไม่ได้พูดเล่น! เด้ง ผบช.น.หากจับมือยิงในบ่อนพระราม 3 ไม่ได้ กำชับเอาผิด “เฮียตี้”

เผยแพร่:


พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.
MGR Online - ผบ.ตร.ยันไม่ได้พูดเล่น สั่งย้าย ผบช.น.แน่ หากภายใน 3 วันไม่สามารถจับมือยิงในบ่อนการพนันย่านพระราม 3 กำชับเอาผิด เฮียตี้ พ้อองค์กรตำรวจต้นทุนทางสังคมต่ำ แต่พยายามทำเต็มที่แม้จะเหลืออายุราชการเพียง 50 วัน

วันนี้ (7 ส.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเหตุยิงกันในบ่อนการพนันย่านพระราม 3 ว่าล่าสุดได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ว่าได้ออกหมายจับนายบอย มือปืนที่ก่อเหตุแล้ว โดยวานนี้ (6 ส.ค.) ตนได้คาดโทษไปแล้วว่าต้องตามจับตัวมือปืนให้ได้ หากไม่ได้ต้องถูกสั่งย้าย ยืนยันว่าไม่ได้พูดเล่น

พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวต่อไปว่า กรณีมีการพูดถึง “เฮียตี้” ว่าเป็นเจ้าของบ่อน ตนก็สั่งการ ผบช.น.ไปแล้วให้ดำเนินการตามจับมาให้ได้ เขาก็แจ้งมาว่าอยู่ระหว่างสืบสวนของคณะทำงาน ตนก็สั่งให้ทำตรงไปตรงมา พยานหลักฐานไปถึงใคร ผิดข้อหาใดก็ว่ากันไปตามระเบียบ

ส่วนเรื่องที่บ่อนมีการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึงนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ แต่ได้สั่งการในภาพรวมไปหมดแล้ว ถามว่าการไม่มีพยานหลักฐานจะจับในข้อหาพนันได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจคงต้องพยายามรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ให้เวลาเขาทำงานด้วย เชื่อว่าอย่างไรสื่อและสังคมก็ต้องเฝ้าดูอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่ ผบช.น.ออกมาพูดว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับ ผบ.ตร. และนายกรัฐมนตรีนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวว่า ก็ต้องกลับไปถาม ผบช.น. ความรับผิดชอบแต่ละกองบัญชาการ มี ผบช. ผบก. ผกก. รับผิดชอบอยู่แล้ว ผบช.น.ก็ออกมายอมรับแล้วว่าเขาบกพร่อง ก็ต้องว่ากันไป

เมื่อถามถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาแฉถึงสารวัตร อักษรย่อ “ซ.” พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวว่า ตนไม่รู้จักเขา แต่เรารับฟังข้อมูลของทุกคน แต่เรื่องนี้ต้องมีการตรวจสอบ

พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวถึงการกู้ภาพลักษณ์องค์กรกลับมาหลังเกิดประเด็นเกี่ยวกับคดี “บอส กระทิงแดง” และคดียิงกันในบ่อนการพนันย่านพระราม 3 ว่าต้องพยายามทำไป ได้แค่ไหนแค่นั้น ตนเหลือเวลาอีก 50 กว่าวัน ก็ต้องทำ ผบ.ตร.คนใหม่มาก็ต้องทำ

“ผมก็พูดมาตลอดว่าองค์กรของผมต้นทุนทางสังคมต่ำ แต่เหตุมันจะเกิดไปห้ามไม่ได้ ต้องยอมรับในส่วนที่ต้นทุนองค์กรผมไม่ดี ภาพลักษณ์มันอาจจะเสีย แต่ในส่วนที่ดี ท่านก็ไม่ค่อยลงกัน ผมพยายามทำมากี่เรื่อง ตั้งแต่เรื่องถ้ำหลวง คดีกราดยิงที่โคราช คดีปล้นทองลพบุรี พยายามทำ แต่ก็ได้เท่านั้น แต่ไม่น้อยใจ อีก 50 วันผมก็ไปแล้ว แต่ตอนนี้ทำให้รู้ว่าผมไม่ได้นิ่งนอนใจ” ผบ.ตร.กล่าวทิ้งท้าย

..
กำลังโหลดความคิดเห็น