xs
xsm
sm
md
lg

ผบ.ตร.ย้ำชัด คดี “บอส กระทิงแดง” หากพบใครบกพร่องต้องดำเนินการเด็ดขาด

เผยแพร่:


พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.
MGR Online - ผบ.ตร.มั่นใจทำความจริงให้ปรากฏในคดี บอส กระทิงแดง หากพบใครบกพร่อง ไม่ว่าระดับใดก็ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด

วันนี้ (7 ส.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงการทำสำนวนคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง ในคดีขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 ว่าได้สั่งประธานและคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงไปแล้วว่าให้ทำความจริงให้สังคมเขารับรู้ ถ้าพบส่วนไหนที่บกพร่องก็ให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด ส่วนผู้ที่ถูกลงโทษไปแล้วนั่นอีกส่วนหนึ่ง แต่ถ้าของใหม่เจอช่วงไหนก็ดำเนินการตามมติของคณะกรรมการฯ ได้เลย ตนไม่ได้เข้าไปแทรกแซงอยู่แล้ว
ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังเกิดเหตุได้มีการพูดคุยกับ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ซึ่งเป็นผู้ลงนามไม่เห็นแย้งพนักงานอัยการหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยเรื่องที่ไม่เห็นแย้งอัยการ มีแต่คุยกันในเรื่องอื่น เชื่อว่าหลังจากนี้ทางคณะกรรมการจะมีการเรียก พล.ต.ท.เพิ่มพูนไปชี้แจงข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ถามต่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้น พล.ต.ท.เพิ่มพูนจะต้องรับผิดชอบกรณีที่ทำให้เกิดภาพลักษณ์ไม่ดีต่อองค์กรตำรวจหรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวจะต้องพิจารณารายละเอียดอีกครั้งว่าสำนวนที่ทางอัยการส่งมาให้เป็นอย่างไร เพราะตนเองไม่สามารถตัดสินได้ทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น