xs
xsm
sm
md
lg

แห่อาลัย! จนท.พิทักษ์ป่าเขาแหลม “ภูวดล ป้องสา” เสียสละชีวิตช่วยเพื่อนร่วมทีมจนตัวตาย

เผยแพร่:



โซเชียลฯ ร่วมแสดงความเสียใจ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ หัวอุทยานอุทยานฯ ระบุผู้ตายเป็นคนเสียสละนำเชือกผูกตัวเองเดินข้ามแม่น้ำรันตี ให้เพื่อนๆ ข้ามมาอีกฝั่ง แต่หมดแรงจมน้ำต่อหน้า กว่าจะนำร่างกลับต้องรอข้ามคืน

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. เพจ “สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” โพสต์ข้อความ “ขอแสดงความเสียใจ ผู้เสียสละ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จมน้ำเสียชีวิต ระหว่างข้ามห้วยเพื่อกลับหน่วยหลังปฏิบัติภารกิจติดตั้งกล้องดักถ่าย เหตุฝนตกหนักต่อเนื่องส่งผลระดับน้ำสูงและไหลเชี่ยว โดยนายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม รายงานเข้ามาว่า เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ 22.00 น.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ ว่ามีเจ้าหน้าที่อุทยานเขาแหลมชื่อ ภูวดล ป้องสา อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่สายตรวจ จมน้ำระหว่างข้ามห้วยซึ่งมีระดับน้ำสูงเนื่องจากฝนตกหนักใกล้หน่วยพระบุ่งในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ ในระหว่างออกตรวจลาดตระเวน เจ้าหน้าที่ชุดที่ไปด้วยกันนำขึ้นมาทำ CPR แต่เนื่องจากไม่มีชีพจร จึงได้ประสานหน่วยพิทักษ์ ขสป.ทุ่งใหญ่ ที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อขอความช่วยเหลือ ต่อมาอุทยานแห่งชาติเขาแหลมได้จัดชุดกู้ภัยเข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือซึ่งต้องเดินทางด้วยรถและต้องใช้เรือชาวบ้านไปรับ ล่าสุดเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างนำศพออกจากพื้นที่เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป

สำหรับเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิต เป็นชุดที่ออกตรวจลาดตระเวนของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ไปปฏิบัติภารกิจในการติดกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า โดยมีเจ้าหน้าที่ร่วมทีมจำนวน 6 นาย ออกเดินป่าตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม โดยเริ่มเดินเส้นทางสันหนอกวัว และมีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 5 สิงหาคม ซึ่งจะมาพักค้างที่หน่วยพะบุ่ง ขสป.ทุ่งใหญ่ ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับ อช.เขาแหลม แต่มาเกิดเหตุเสียก่อน

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตแห่อาลัยแสดงความคิดเห็นเสียใจต่อการจากไปของเจ้าหน้าที่อุทยานเขาแหลม ชื่อ ภูวดล ป้องสา โดยมีชาวเน็ตกดไลก์โพสต์ถึง 8,000 ครั้ง และแชร์ออกไปกว่า 300 ครั้งด้วยกัน







กำลังโหลดความคิดเห็น