xs
xsm
sm
md
lg

ช็อก! “แชดวิก โบสแมน” เจ้าของบท Black Panther เสียชีวิตแล้ว

เผยแพร่:



สื่อต่างประเทศรายงานว่านักแสดงหนุ่มชื่อดัง “แชดวิก โบสแมน ที่โด่งดังจากหนัง Black Panther ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ด้วยวัยเพียง 43 ปี

โดยเพจอย่างเป็นทางการของ แชดวิก โบสแมน ใน Facebookได้ออกแถลงการณ์ยืนยันข่าวเศร้าว่า “เป็นเรื่องน่าเสียใจอย่างประเมินค่าไม่ได้ ที่เราต้องยืนยันการเสียชีวิตของ แชดวิก โบสแมน โดย โบสแมน ตรวจพบมะเร็งลำไส้ตั้งแต่ปี 2016 แล้ว และต่อสู้กับโรคนี้มาตลอด 4 ปี จนโรคได้ลุกลามเข้าสู่ระดับที่ 4

เขาเป็นยอดนักสู้อย่างแท้จริง พยายามรักษาตัวเองมาตลอด และสร้างผลงานการแสดงในหนังหลาย เรื่องที่มีคนรักมากมาย ไม่ว่าจะเป็นจะ Marshall จนถึง Da 5 Bloods, Ma Rainey's Balck Bottom ของ ออกัส วิลสันและผลงานอีกมากมาย และถือว่าเป็นเกียรติต่ออาชีพที่เขาได้มอบชีวิตให้ ทีชาลาแห่ง Black Panther

“เขาเสียชีวิตลงที่บ้านโดยมีภรรยา และครอบครัวอยู่เคียงข้าง ... ครอบครัวขอขอบคุณสำหรับความรัก กับกำลังใจ และขอความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลาที่ยากยิ่งมากเช่นนี้ด้วย” แถลงการณ์กล่าวหลังนักแสดงวัย 43 ปี ได้เสียชีวิตลงที่บ้านในลอสแองเจลิส ในวันที่ 28 ส.ค.

แชดวิก โบสแมน เกิดเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 1976 และเริ่มมีผลงานการแสดงตั้งแต่อายุ 24 ปี เขาต้องใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะแจ้งเกิดกับอาชีพนักแสดงได้สำเร็จ และได้เล่นหนังเรื่องแรกคือ The Express : The Ernie Davis Story ในปี 2008

แต่ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โบสแมน ถือว่ามีผลงานโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง ได้สวมบทบาทเป็นตำนานเบสบอล แจ็กกี โรบินสัน ใน 42, รับบทยอดนักร้อง เจมส์ บราวน์ ใน Get On up และมาโด่งดังสุดขีดจากบท “ฝ่าบาททีชาลา ใน Captain America : Civil War, Black Panther, Avengers : Infinity War และ Avengers : Endgame

โดยเขายังมีผลงาน Ma Rainey's Black Bottom ที่ถ่ายทำเอาไว้ และยังไม่ได้ฉายอยู่อีกเรื่อง


วากานดาฟอร์เอฟเวอร์!

โดยใน Black Panther โบสแมน รับบทเป็นกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่แห่ง “วาคานดา” นครลึกลับที่ซ่อนตัวอยู่ในทวีปแอฟริกา ซึ่งเก็บรักษาทรัพยากร และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าเอาไว้ โดย ฝ่าบาททีชาลา” ยังสวมชุดซูเปอร์ฮีโร่สีดำล้วน เพื่อร่วมต่อสู้กับผู้รุกรานโลกร่วมกันเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ในหนังชุด Avengersด้วย

Black Panther ไม่เพียงทำเงินมหาศาล แต่ยังได้รับการยกย่องว่ามีอิทธิพลทางวัฒนธรรม และบทบาทต่อกระแสการต่อสู้เพื่อสิทธิของคนผิวดำ ชนิดที่ว่าคำว่า วากานดาฟอร์เอฟเวอร์!” และท่าทำแขนเป็นกากบาท ได้กลายเป็นประโยชน์แสดงพลังของคนผิวดำไปโดยปริยาย จนทำให้หนังทำเงินถล่มทลาย และไปไกลถึงการชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาแล้ว

หลังประสบความสำเร็จในการรับท Black Panther ในหนังถึง 4 เรื่อง เส้นทางการเป็นนักแสดงของ โบสแมน ก็เต็มไปด้วยความสดใส เขาถูกวางตัวสำหรับบทหนังดังๆ มากมาย และมีแผนที่จะแสดงเป็น ยาสุเกะ” ซามูไรผิวดำในหนังย้อนยุคที่จะเล่าไปถึงเรื่องราวในยุคสงครามของญี่ปุ่นด้วย

แต่ในขณะที่อาชีพนักแสดงกำลังรุ่งขึ้นเรื่อยๆ ระยะหลัง โบสแมน กลับเริ่มดูผอมลงเรื่อยๆ ตอนแรกมีข่าวว่าเขาอาจจะลดน้ำหนักเพื่อการแสดง แต่ข่าวลือเรื่องอาการป่วยก็หนาหูขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีภาพที่ โบสแมน นั่งรถเข็นเข้าไปในโรงพยาบาล จนเริ่มมีข่าวลือว่า Marvel อาจจะต้องเปลี่ยนตัวนักแสดงนำใน Black Panther 2 ท่ามกลางกระแสความเป็นห่วงของแฟนหนังทั่วโลก ซึ่งกว่าที่แฟนๆ หนังจะทราบความจริงเรื่องอาการป่วย ก็ต้องเป็นตอนที่ แชดวิก โบสแมน ได้เสียชีวิตไปแล้วนั่นเอง

โดยจากแถลงการณ์ของครอบครัว เขาตรวจพบมะเร็งในปีเดียวกับที่ Captain America : Civil War ซึ่ง โบสแมน แสดงเป็น ทีชาลา เป็นครั้งแรกเข้าฉาย ซึ่งก็หมายความว่า โบสแมน ถ่ายทำหนังส่วนใหญ่ระหว่างที่ต้องต่อสู้กับโรคร้ายไปด้วย


กำลังโหลดความคิดเห็น