xs
xsm
sm
md
lg

แฉ #เซเลบขอทาน สะพัดโซเชียล นั่งหลังเวทีม็อบเชียงรายได้ 3,000 จ่านิวได้ค่าเดินทางแค่ 1,800

เผยแพร่:



ม็อบเชียงรายเปิดหน้าชน แฉ “นักเคลื่อนไหวเยาวชนดัง” ระดับเซเลบ คนตามนับแสน ไม่ขึ้นเวทีแค่นั่งจิ้มโทรศัพท์ รับเงิน 3,000 ขณะที่จ่านิวขึ้นปราศรัยได้แค่ 1,800 แฉซ้ำรับเงินนักการเมืองกินใช้ที่กรุงเทพฯ นับหมื่น ไม่พอใจถูกแบล็กเมล์เสี่ยงถูกยุบพรรค แถมมักมีปัญหาเรื่องเงิน โดยเฉพาะกับออร์แกไนซ์ ตามเงินไม่ได้ต้องทวงคนอื่น

วันนี้ (16 ก.ย.) รายงานข่าวแจ้งว่า เฟซบุ๊ก “สราวุทธิ์ เซียนแว่น กุลมธุรพจน์” ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สนับสนุนการจัดชุมนุมขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ออกมาแฉพฤติกรรมของนักเคลื่อนไหวเยาวชนรายหนึ่งที่มีชื่อเสียง มีคนติดตามนับแสนคน รายหนึ่ง หลังพบว่ามีการทุจริตในการจัดการชุมนุมเยาวชนที่จังหวัดเชียงราย พร้อมติดแฮชแท็ก #เซเลบหรือขอทาน

โดยระบุว่า ในการชุมนุมของกลุ่มขับไล่รัฐบาลที่จังหวัดเชียงรายในช่วงที่ผ่านมา มีนักเคลื่อนไหวรายหนึ่งไม่ได้ขึ้นเวที นั่งเล่นโทรศัพท์มือถือหลังเวที และยืนถ่ายรูปคู่กับแม่ยก กลับได้เงินค่าเดินทาง 3,000 บาท เทียบกับผู้ปราศรัยคนอื่น เช่น นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ขึ้นเวทีปราศรัยได้ค่าเดินทางเพียงแค่ 1,800 บาท

ขณะที่ผู้ปราศรัยบางคนไม่ได้ค่าเดินทางด้วยซ้ำ จนต้องโอนเงินค่าเดินทางให้เพื่อเป็นสินน้ำใจ จึงมองว่า การชุมนุมดังกล่าวมีการทุจริตในหมู่แกนนำ อีกทั้งนักเคลื่อนไหวรายดังกล่าวพยายามหากินกับการชุมนุมขับไล่รัฐบาล มองว่า เรื่องเงินไม่เข้าใครออกใคร มาหากินกับคนบริจาคเพื่อประชาธิปไตย ตนรับไม่ได้จริงๆ

เฟซบุ๊กรายดังกล่าวระบุเพิ่มเติมอีกว่า นักเคลื่อนไหวเยาวชนรายนี้ ตำรวจที่รู้จักกันบอกว่า มีพฤติกรรมจัดการชุมนุมเพื่อหากินมาตลอด ตรวจสอบเส้นทางการเงินได้หมดว่าเงินเข้าออกเท่าไหร่ พอเงินใกล้หมดก็หาเรื่องจัดการชุมนุมและมีการรับเงินโอน พวกตนหาเงินให้กินกันสบายใจ อีกส่วนมีคนมาบริจาคให้เพราะอยากสนับสนุนการชุมนุม

พอนักเคลื่อนไหวเยาวชนรายนี้คิดว่าตนเองมีชื่อเสียง เริ่มไปขอนักการเมืองชื่อดัง ให้เงินมาก็เอาไปใช้ส่วนตัว บินเที่ยวกันอย่างสนุกสนาน ล่าสุด ได้เข้าหานักการเมืองใหญ่ในจังหวัดเชียงรายคนหนึ่ง โดยการไปเล่นหูเล่นตาเลขาคนสำคัญของบุคคลสำคัญคนหนึ่งในจังหวัดเชียงราย จากนั้นก็เริ่มปีกกล้าขาแข็ง

นอกจากนี้ ยังมีการแอบบันทึกเสียงนักการเมืองรายหนึ่ง กล่าวว่า บริจาคเงินให้นักเคลื่อนไหวเยาวชนรายนี้ไปใช้จ่ายส่วนตัวที่กรุงเทพฯ มากกว่า 10,000 บาท ซึ่งนักการเมืองรายนี้ไม่พอใจมาก เพราะมีสิทธิ์ถูกยุบพรรค เนื่องจากเงินบริจาคเกิน 3,000 บาท อีกทั้งคนที่นักเคลื่อนไหวเยาวชนรายนี้จะร่วมหลับนอนมีเพศสัมพันธ์นั้นอยู่ขั้วการเมืองฝั่งตรงข้าม แต่ก็เห็นว่านักเคลื่อนไหวเยาวชนรายนี้ เป็นเด็กของพรรคการเมืองอีกพรรคหนึ่ง อาจเป็นแผนที่ทำให้พรรคการเมืองนั้นถูกยุบหรือไม่

นอกจากนี้ ยังมีคนส่งข้อมูลมาว่า นักเคลื่อนไหวเยาวชนรายดังกล่าว มักจะมีปัญหาเรื่องเงิน กระทั่งคนที่ทำออร์แกไนซ์ต้องตามตลอด เมื่อตามกับนักเคลื่อนไหวรายดังกล่าวไม่ได้ก็ต้องตามกับอีกคนหนึ่ง และเห็นว่านักเคลื่อนไหวรายนี้น่าจะเงินเหลือ

สำหรับนักเคลื่อนไหวเยาวชนรายนี้ เป็นนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีคนตามผ่านโซเชียลมีเดียนับแสนคน และเป็นคนจัดกิจกรรมเพื่อขับไล่รัฐบาล เช่น การจัดกิจกรรมวิ่ง
























กำลังโหลดความคิดเห็น