xs
xsm
sm
md
lg

โรงแรมดังเกาะพะงันถูกสื่อกัมพูชาโจมตีสร้างเลียนแบบนครวัดนครธม เชิงพาณิชย์ คนเฝ้าเผยเจ้าของบินกลับฝรั่งเศส หลังเจอวิกฤตโควิด

เผยแพร่:



สุราษฎร์ธานี - โรงแรมดังบนเกาะพะงันถูกสื่อกัมพูชาโจมตีลอกเลียนแบบนำศิลปวัฒนธรรม ปราสาทนครวัดนครธม มาสร้างเพื่อเชิงพาณิชย์ ก่อนที่โรงแรมจะปิดตัวจากโควิด-19 ระบาด คนเฝ่่าเผย เจ้าของเป็นคนฝรั่งเศส ปิดโรงแรมและเดินทางกลับประเทศแล้วหลังเจอวิกฤตโควิดไม่มีแขกเข้าพัก 





จากกรณีที่สื่อโซเชียล และเว็บไซต์ Khmer Times สำนักข่าวของกัมพูชา และสื่อกัมพูชา นำเสนอว่าโรงแรมในไทยบนเกาะพะงัน ลอกเลียนแบบนครวัดนครธม ของกัมพูชามาสร้างที่พัก ทั้งไม่เหมาะสม และอ้างว่าเป็นการขโมยมรดกวัฒนธรรม

โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ โรงแรมดังกล่าว ชื่อ เลอปาเล่ โฮเทล ตั้งอยู่ริมถนนสายหาดริ้น-บ้านท้องศาลา หมู่ที่ 6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ลักษณะเป็นโรงแรมขนาดหรู มีการก่อสร้างลักษณะคล้ายกับปราสาทนครวัด นครธม ในประเทศกัมพูชา ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาได้ไปถ่ายรูป และโรงแรมดังกล่าวได้ปิดตัวไปนานหลายเดือนแล้วจากภาวะเศรษฐกิจการแพร่ระบาดโควิด-19 และทำให้โรงแรมดังกล่าวไม่มีนักท่องเที่ยว และไม่มีพนักงาน มีแต่คนที่เฝ้าดูแลสถานที่ 2-3 คน พร้อมกันนี้ ทางพนักงานที่ดูแลอนุญาตให้ถ่ายภาพได้


จากการสอบถาม นางยวนใจ แซ่ด่าน อายุ 53 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับโรงแรมดังกล่าว บอกว่า โรงแรมดังกล่าวสร้างมาประมาณ 10 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ มีนักท่องเที่ยว ทังชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาพัก เป็นจำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ มาถ่ายภาพ เช็กอิน และถ่ายพรีเวดดิ้งงานแต่งงานของคู่บ่าวสาว


ขณะที่พนักงานชายคนหนึ่งและเป็นชาวกัมพูชา ที่เฝ้าดูแลโรงแรมให้ข้อมูลว่า เจ้าของโรงแรมเป็นชาวฝรั่งเศส และผู้หญิงไทยจาก จ.สุรินทร์ ซึ่งเจ้าของหลงใหลในศิลปวัฒนธรรม เช่น ปราสาทนครวัด และนครธม เป็นอย่างมาก จึงนำศิลปะดังกล่าวมาสร้างเป็นโรงแรมบนเกาะพะงันเมื่อหลายปีที่แล้ว แต่หลังเกิดโควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวจึงต้องปิดการให้บริการโรงแรม และเดินทางกลับประเทศไปตั้งแต่ช่วงโควิด-19 เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา และได้ปิดโรงแรมไม่รับจองห้องพักนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด และให้พวกตน 2-3 คนเฝ้าดูแลสถานที่


กำลังโหลดความคิดเห็น