xs
xsm
sm
md
lg

ดินเขาสามมุขอุ้มน้ำไม่ไหวหลังฝนหนักต่อเนื่อง ทำหินขนาดใหญ่สไลด์ขวางถนน

เผยแพร่:



ศูนย์ข่าว​ศรี​ราชา ​- ฝนตกหนักทำให้ดินบนเขาสามมุข อุ้มน้ำไม่ไหว ทำหินขนาดใหญ่สไลด์ขวางถนนรอบทางขึ้นเขา โชคดีเป็นช่วงเช้าจึงยังไม่มีรถวิ่งผ่าน ทำให้ไม่มีใครได้รับอันตราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้  (5 ต.ค.)​ ได้เกิดเหตุหินก้อนใหญ่สไลด์ลงจากเขาสามมุขขวางถนนรอบทางขึ้นเขา หลังมีฝนตกติดต่อกันในพื้นที่จนทำให้ดินบนเขาสามมุขอุ้มน้ำไม่ไหว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุข  ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ พร้อมนำรถไถเร่งเคลียร์เส้นทางเพื่อเปิดทางให้รถยนต์สามารถสัญจรได้ พร้อมวางแผนแก้ปัญหาที่อาจจะเกิดซ้ำหากมีฝนตกลงมาอีก และอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้ถนนรอบเขาสามมุข  ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปชมวิวบนเขา 


จากการสอบถาม นายวิเชียร พานพินิจ อายุ 59 ปี หัวหน้าภาคสนามเรื่องดูแลความสะอาด เทศบาลเมืองแสนสุข เผยว่า หลังได้รับแจ้งว่าเกิดหินจากยอดเขาสามมุขสไลด์ลงมา จึงรีบนำเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรกลหนักเข้าเก็บหินก้อนใหญ่

ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่จนทำให้ดินชุ่มน้ำ พร้อมขอฝากเตือนถึงนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังอันตรายหากขึ้นมาบนจุดชมวิว และขอให้นำรถไปจอดฝั่งตรงข้ามเขาสามมุข เพราะยังมีโอกาสเสี่ยงที่หินจะร่วงลงมาอีก








กำลังโหลดความคิดเห็น