xs
xsm
sm
md
lg

แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “นักเรียนเลว” ยอมรับเคยแชตคุกคามทางเพศเมื่อ 2 ปีก่อน

เผยแพร่:



สะพัดทวิตเตอร์ พบข้อความสนทนาแกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “นักเรียนเลว” ชั้น ม.6 คุกคามทางเพศรุ่นน้องชั้น ม.3 ด้านเจ้าตัวยอมรับเกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน ทำไปด้วยความสนุก พร้อมขอโทษทุกฝ่าย

วันนี้ (5 ต.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า ในทวิตเตอร์ได้มีการวิจารณ์หลังผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง เผยแพร่บทสนทนาระหว่างแกนนำของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “นักเรียนเลว” เป็นนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เคยขึ้นเวทีดีเบตกับนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการก่อนหน้านี้ กับสมาชิกรายหนึ่งในกลุ่มเดียวกันซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และพบว่ายังเคยมีการพูดจาเชิงคุกคามทางเพศกับน้องในดิสคอร์ดอีกหลายครั้ง ซึ่งไม่ได้บันทึกไว้ แต่มีพยาน ทำให้เป็นที่วิจารณ์ถึงพฤติกรรมคุกคามทางเพศ (sexual harassment) ของแกนนำอย่างกว้างขวาง โดยข้อความดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือน พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นักเรียนชายที่เป็นแกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “นักเรียนเลว” ได้โพสต์วิดีโอคลิปชี้แจงระบุว่า ขออนุญาตชี้แจงกรณีที่มีคนกล่าวถึงว่าตนได้ sexual harassment ใส่น้อง ก่อนอื่นต้องขอยอมรับว่าเหตุการณ์ที่มีคนกล่าวถึงว่าตนได้พิมพ์ข้อความในลักษณะที่เป็น sexual harassment ใส่น้องคนหนึ่งไว้ ตนได้ทำเช่นนั้นจริงๆ เป็นเหตุการณ์ที่ตนทำเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ตอนนั้นทำไปด้วยความสนุก คิดที่จะพูดแบบสนุกๆ เท่านั้น

โดยที่เข้าใจเลยว่ามันเป็นการ sexual harassment ใส่คนอื่น แล้วก็ยังไม่มีโอกาสได้ขอโทษน้องคนนั้น แล้วก็ไม่ได้ตระหนักรู้เลยว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ณ ตอนนั้น ซึ่งพอเวลาผ่านมาก็ได้เรียนรู้และได้เข้าใจแล้วว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แล้วก็ตนก็รู้สึกผิดจริงๆ กับสิ่งที่มันเกิดขึ้นตอนนั้น ตนก็เลยอยากจะขอโทษไปยังน้องคนนั้นด้วย แล้วก็อยากจะขอโทษไปยังทุกๆ ท่านที่อาจจะติดตามตนอยู่ แล้วก็ผิดหวังหรือว่าไม่พอใจกับการกระทำของตนที่ได้เห็นไป ก็ขอโทษจากใจจริงอีกครั้งหนึ่ง










กำลังโหลดความคิดเห็น