xs
xsm
sm
md
lg

In Clip : สื่อนอกรายงาน “อินเตอร์โพล” ออกหมายแดงจับ “บอส อยู่วิทยา” ทายาทกระทิงแดง

เผยแพร่:



เอเอฟพี/MGR ออนไลน์ - ตำรวจออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ (4 ต.ค.) ยืนยันว่า วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทอาณาจักรกระทิงแดงถูกตำรวจอินเตอร์โพลออกหมายแดงจับคดีชนแล้วหนีในไทยเมื่อปี 2012 หลังจากล่าสุดคดีความของเขาในไทยยุติลงเมื่อกรกฎาคมสร้างความไม่พอใจไปทั่วประเทศ

เอเอฟพีรายงานวันนี้ (5 ต.ค.) ว่า วรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ซึ่งเป็นหลานของเฉลียว อยู่วิทยา ผู้ก่อตั้งอาณาจักรธุรกิจกระทิงแดงซึ่งปัจจุบันบอสมีอายุได้ 31 ปี

คดีของเขาสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วในไทยหลังจากในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาอัยการออกคำสั่งไม่ส่งฟ้องคดีชนแล้วหนีของบอสเมื่อปี 2012 ที่เขาในขณะเกิดเหตุมีอายุ 28 ปี ได้ขับรถเฟอร์รารีชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต แต่ไม่ยอมออกจากรถเพื่อหยุดดู แต่รถได้ลากร่างตำรวจนายนี้ไปกว่า 200 เมตร ราว 5.30 น.ของวันเกิดเหตุวันที่ 3 ก.ย. 2555 และจากกระแสสังคมทำให้นายกรัฐมนตรีไทย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมออกคำสั่งตั้งกรรมการเพื่อสอบสวนกรณีเหตุไม่สั่งฟ้อง อ้างอิงรายงานของสื่อไทย

โดย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ยืนยันในเรื่องอินเตอร์โพลออกหมายแดงคดีบอส อยู่วิทยา กับเอเอฟพีว่า เป็นความจริง โดยหมายแดงเป็นการแจ้งเตือนเร่งด่วนสูงสุดได้ถูกออกมาเมื่อต้นสัปดาห์นี้

“หลังจากที่ทางเราได้รับการยืนยัน เราได้ส่งคำขอไปยังประเทศสมาชิก 194 ชาติเพื่อขอความช่วยเหลือจากชาติเหล่านั้น” เขากล่าว

และรองโฆษกกล่าวอีกว่า “เราต้องทำทุกอย่างที่จะนำไปสู่...ในท้ายที่สุดเพื่อนำตัวเขากลับมาประเทศเพราะนี่ถือเป็นคดีร้ายแรง”

แต่อย่างไรก็ตาม การแจ้งหมายแดงคดีบอส อยู่วิทยา ไม่ได้ถูกประกาศบนเว็บไซต์อินเตอร์โพลในบ่ายวันอาทิตย์ (4) ซึ่งทาง MGR ออนไลน์ได้เข้าไปตรวจสอบการแจ้งหมายแดงของอินเตอร์โพลในบ่ายวันจันทร์ (5) ตามเวลาไทยยังคงไม่ปรากฏชื่อหรือภาพของนายวรยุทธ อยู่วิทยา อยู่บนเว็บไซต์แต่อย่างใด พบแต่เพียงว่ามีผู้ต้องหาชาวไทย 12 รายปรากฏบนเว็บไซต์

เอเอฟพีรายงานว่า บอส อยู่วิทยา เคยเดินทางเข้าประเทศไทยด้วยเครื่องบินส่วนตัวเมื่อปี 2017



กำลังโหลดความคิดเห็น