xs
xsm
sm
md
lg

แม่สอดส่องานเข้า! พบชาวพม่าติดเชื้อโควิด-19 ข้ามฝั่งซื้อของในตลาด

เผยแพร่:



แม่สอด - ชายแดนแม่สอดส่องานเข้าแล้ว ผู้ว่าฯ เมียวดีโพสต์เฟซบุ๊กพบคนขับรถรับจ้างชาวพม่าติดเชื้อโควิด-19 มีประวัติข้ามฝั่งซื้อของตลาดแม่สอดวานนี้ (9 ต.ค.) ก่อนขนกลับส่งลูกค้าทำคนเมียวดีเสี่ยงอีก 70 ราย


วันนี้ (10 ต.ค.) อู เตซาอ่อง ผู้ว่าฯ เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง พม่า ได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อคืนที่ผ่านมา ระบุว่า ขณะนี้กำลังรอผลตรวจยืนยันซ้ำการติดเชื้อโควิด-19 ของคนขับรถรับจ้างชาวพม่า 2 ราย พักอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ย่านเข้าหมู่บ้านห้วยส้าน (หมู่บ้านชาวพม่าเชื้อสายไทย) จ.เมียวดี ซึ่งตรวจเบื้องต้นพบติดเชื้อและได้นำตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาลตินกายินหน่อง

โดยคนขับรถรับจ้างชาวพม่ารายนี้ ได้ขับรถข้ามจากฝั่งเมียวดีเข้าไปซื้อของในตลาด อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อวานนี้ (9 ต.ค.) ก่อนนำข้าวของข้ามกลับไปส่งให้ลูกค้าในฝั่งเมียวดีในวันเดียว ทำให้มีกลุ่มเสี่ยงชาวพม่าที่ได้สัมผัสใกล้ชิดรวมทั้งสิ้นไม่น้อยกว่า 70 ราย ซึ่งทางการเมียวดีกำลังมีกำสั่งกักตัวและให้ทั้งหมดเข้ารับการตรวจหาเชื้ออย่างเร่งด่วนต่อไป

กรณีดังกล่าวทำให้เกิดกระแสข่าวสะพัดในพื้นที่ชายแดนแม่สอด จ.ตาก ช่องทางการค้าไทย-พม่า ที่มีมูลค่าสูงสุด รวมทั้งมีการข้ามแดนไปมาทั้งคนไทยและพม่า ค่อนข้างเสรีแม้จะมีปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบไทม์ไลน์ของคนขับรถรับจ้างชาวพม่ารายนี้ว่า เดินทางเข้ามาในตัวเมืองแม่สอด ได้ไปไหน ติดต่อสัมผัสกับบุคคลใดบ้างอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา มีชาวไทยที่เดินทางกลับจากพม่า ผ่านชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก ติดเชื้อแล้ว 3 ราย ทั้งหมดอยู่ใน Local Quarantine จ.ตาก
กำลังโหลดความคิดเห็น